'ปธ.ชวน' แจ้ง 'บิ๊กตู่-วิษณุ' อยากให้ กม.ผ่าน คุม ส.ส.ประชุมสภา

‘ประธานชวน’ ปัดตอบถกนายกฯ แก้สภาล่ม ย้ำเคยแจ้ง ‘บิ๊กตู่-วิษณุ’ อยากให้กฎหมายผ่าน ต้องนําองค์ประชุมมาด้วย

6 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระสังฆราชฯ ที่ตึกภักดีบดินทร์ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาสภาล่มเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ว่า เรื่องดังกล่าวต้องถามทางผู้แทนราษฎร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องกำชับ ส.ส. หรือพรรคร่วมอย่างไรหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ที่จริงแจ้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ทราบแล้วว่า ถ้าต้องการให้กฎหมายผ่าน ต้องนําองค์ประชุมมาด้วย

เมื่อถามย้ำว่า จะถือโอกาสพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้หรือไม่ นายชวน ไม่ตอบคำถาม ก่อนจะเดินเข้าไปร่วมประชุม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

'วันนอร์'โยนเผือกสอบจริยธรรม 'บิ๊กป้อม' บอกประธานสภาไม่มีหน้าที่วินิจฉัย!

'วันนอร์' ชี้ ปมร้องสอบจริยธรรม 'พล.อ.ประวิตร' ต้องดูรายละเอียด จ่อส่งให้หน่วยงานตามรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เหตุสภาไม่มีอำนาจว่าความ

'วันนอร์' ยันเก้าอี้ประธานสภายังเหนียวไม่มีใครมากดดัน

'วันนอร์' ลั่น ไม่มีใครกดดันลุกจากเก้าอี้ ปธ.สภาได้ ชี้ นิติบัญญัติ-บริหาร เป็นคนละส่วนกัน เตรียมเร่งเครื่องดันเลือกรองประธานคนที่หนึ่งสัปดาห์หน้า เผย 'ประชาชาติ' ส่งรายชื่อ ครม. 'ทวี' ชื่อเดียว

จับตามติ ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย 'ชวน' ยันจุดยืนส่วนตัวคัดค้าน แต่ไม่ขัดมติพรรค

พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. ประจำสัปดาห์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธและพฤหัสที่จะถึงนี้ โดยไม่ได้มีวาระอะไรพิเศษ จากการสังเกตพบว่าวันนี้ มี สส. เข้าประชุมบางตา แม้กระทั่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค