'เด็กป้อม' เป็นตุเป็นตะ 'ครม.บิ๊กตู่' ขาลง 'เฮ้ง' ส่อถอดใจไม่ไปรวมไทยสร้างชาติ

แฟ้มภาพ

4 ก.พ.2566 - ​ นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

อีก 46 วันหมดวาระสภาและ ครม.แล้ว แต่ในสภาพเป็นขาลง อะไรก็เกิดขึ้นได้!!!!

-หลังจากรองประธานสภาคนที่ 1 นายสุชาติ ตันเจริญเคยต่อว่ารัฐบาลไม่รับผิดชอบในการดูแลสส.ฝ่ายรัฐบาลให้เข้าประชุม และสั่งปิดประชุมโดยประกาศรับผิดชอบเอง ถือว่าเป็นการไม่ไว้หน้ารัฐบาลครั้งสำคัญที่สุดของสภา

-เมื่อ 2 วันก่อนรองประธานสภาคนที่ 2 ศิษย์เก่าสำนักเม้งก่าของลุงจิ๋ว และปัจจุบันนี้เป็นแกนนำสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ได้พูดออกอากาศในการประชุมสภา ตะเพิดนายกรัฐมนตรีให้ยุบสภา โดยประจานกันกลางสภาว่ารัฐมนตรีก็ไม่มาตอบกระทู้ในสภากันแล้ว สส.ก็ไม่เข้าประชุมให้เป็นองค์ประชุมแล้ว ให้นายกรัฐมนตรีรีบยุบสภา ถือได้ว่านี่คือการประกาศครั้งสำคัญถึงสภาวะสภาล้มเหลว!!!

-ดาบ 2 จากพรรคร่วมรัฐบาล กระทรวงทรัพยากร ซึ่งอยู่ในความดูแลของพรรคชาติไทยประกาศให้อธิบดีกรมอุทยานออกจากราชการไว้ก่อน ทั้งๆที่รู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นน้องเพื่อนสนิทนายก และนายกได้มีคำสั่งย้ายมาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล โดยให้ดำรงตำแหน่งอยู่ตามเดิม จึงสวมรอยที่ตำแหน่งอยู่ที่กระทรวงทรัพยากรสั่งปลดออกจากราชการไปเสียเลย!!!

ความหมายก็คือพรรคชาติไทยไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วย จะเก็บไปส่งใครก็คิดกันเอาเอง

-การประจานการบริหารงานตำรวจ ที่เกิดขึ้นทุกหัวระแหงเป็นรายวัน ก็คือการประจานความล้มเหลวในการทำหน้าที่กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติของพลเอกประยุทธ์นั่นเอง จนดังสท้านกันทั้งประเทศแล้ว แต่ไม่มีเสียงหือเสียงอือหรือแก้ตัวใดๆจากพลเอกประยุทธ์เลย

-ที่เตือนว่าอย่าประมาทพรรคก้าวไกลนั้น วันนี้จะแย้มให้เห็นอีกเรื่องหนึ่ง ให้ไปสำรวจดูติ๊กต๊อกซึ่งเป็นโซเชียลมีเดีย ที่นิยมกันมากที่สุดในขณะนี้ก็จะพบว่า 70% เป็นเรื่องเชิงลบกับพลเอกประยุทธ์ชนิดแทบไม่ได้ผุดได้เกิด มีสมรรถนะยิ่งกว่าไอโอ 3 กลุ่มและการเดินสายหาเสียงชนิดเทียบกันไม่ได้เลย

-ด่านหินยังแก้ไม่ตก จุกอกอยู่จนถึงวันนี้ แม้การหาส.ส.ที่พอมีชื่อชั้นลงสมัครก็ยังไม่ไปถึงไหน มีหนำซ้ำทีมงานขาใหญ่ภาคตะวันออกก็ถอนตัวออกไปบ้างแล้ว ท่านรัฐมนตรีเฮ้งก็เงียบไป เพราะยังเข้าประตูเลขาธิการพรรคไม่ได้ จับตากันให้ดี ท่านรัฐมนตรีเฮ้งกลับบ้านวันไหน สภาพผึ้งแตกรังจะเกิดในวันนั้น

-อาการไม่หือไม่อือไม่ทำอะไรสักอย่างเดียวในขณะนี้จะหมายความว่าเป็นอาการถอดใจแล้วหรืออย่างไร!!!

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น