บุญจงอยู่เป็น! บอกเหตุย้ายกลับ ภท.เพราะมั่นใจ 'อนุทิน' จะเป็นนายกฯ ดูแลประเทศได้

'อนุทิน' ต้อนรับ 'บุญจง' กลับบ้านเดิมเติมเต็มพื้นที่โคราช ด้าน 'บุญจง' หยอดชู 'เสี่ยหนู' เป็นนายกฯ แข็งแรง เดินเหินสะดวกนำพาประเทศไทยได้

02 ก.พ.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) สวมเสื้อพรรคต้อนรับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรี และ ส.ส.ที่กลับมาสมัครสมาชิกพรรค และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา

โดยนายอนุทินระบุว่า นายบุญจงเป็นคนเก่าแก่ที่ร่วมก่อตั้งพรรคตั้งแต่สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล คุณพ่อ แม้จะห่างหายกันช่วงเกิดปฏิวัติ แต่ก็ไปมาหาสู่กันตลอด และเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง ช่วงเลือกตั้งที่ ส.ส.ทีมของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ออกไป ก็เป็นจังหวะที่เหมาะสม ในการดึงคนเก่ากลับมา วันนี้ไม่ถือว่าพรรคเสียพื้นที่โคราช แต่ได้กลับมาเพิ่มด้วยซ้ำ ซึ่งการย้ายพรรคของ ส.ส.เก่าก็เป็นเรื่องที่เราดีใจ เพราะจะได้เลิกพูดซะทีว่าพรรคภูมิใจไทยดูด ส.ส. จากนี้พรรคเดินหน้ายุทธศาสตร์เตรียมเลือกตั้งเน้นปราศรัยใช้เวลาช่วงวันหยุดนอกเวลาราชการลงพื้นที่ทั่วประเทศสลับกรุงเทพมหานคร

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ห่วงการถูกจับตาเรื่องหาเสียงแฝงในเวลาราชการ เพราะต้องดูที่เจตนาว่าใช้ในวัตถุประสงค์ใด ซึ่งการเป็นนายกฯ และรัฐมนตรี เราเป็น 24 ชั่วโมง ย้ำต้องดูที่เจตนา นายกฯ และรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่ไปไปดูความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งประชาชนได้ประโยชน์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง จึงมีการจ้องหาเรื่อง ดังนั้นต้องแยกแยะให้ได้

ด้านนายบุญจงกล่าวถึงเหตุผลในการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยว่า มี 3 เหตุผลหลักในการเข้าร่วมเป็นสมาชิก คือ 1.มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ มีความชัดเจนในสัญญาประชาคมที่ประกาศในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ 2.มองว่าเป็นนโยบายที่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้จริง โดยเฉพาะนโยบายพักหนี้ 3 ปี รวมถึงเพิ่มเงินให้พี่น้อง อสม. กว่า 1.05 ล้านคน ก็จะได้รับประโยชน์เพราะถือว่าบุคคลเหล่านี้ เป็นหมอหมู่บ้านอยู่ใกล้ชิดประชาชน หรือแม้แต่นโยบายดูแลเกษตรกรที่เป็นกำลังหลักของประเทศ อีกทั้งประชาชนยังรับภาระมากมายจากราคาพลังงาน พรรคภูมิใจไทยก็มีหลายนโนบายที่ดูแลเรื่องนี้ และที่สำคัญหัวหน้าพรรค ดูแลกระทรวงสาธารณสุขออกเยี่ยมประชาชน จึงเล็งเห็นว่าปัญหาสาธารณสุขเป็นเรื่องใหญ่ก็มีนโยบายติดตั้งเครื่องฉายรังสีทุกจังหวัด และเครื่องฟอกไต ซึ่งนโยบายต่างๆ ที่ประกาศไว้ สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้จริง ซึ่งจากนี้จะลงพื้นที่เชิงรุกเข้าหาชาวบ้านและนำเสนอนโยบายเหล่านี้เพื่อประชาชน และมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จในพื้นที่จังหวัดโคราช

“ประการสุดท้ายมั่นใจว่านายอนุทินมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเดินเหินสะดวก กระฉับกระเฉง มีความรู้ความสามารถ ผ่านร้อน ผ่านหนาว ทำงานการเมืองมาก็เป็นเสนาบดีมาหลายกระทรวง และด้วยบุคลิกเช่นนี้มั่นใจว่านายอนุทินจะดูแลประเทศชาติได้ ดูแลประชาชนได้ ซึ่งยืนยันว่าเราจะผลักดันนโยบายให้ไปถึงประชาชน และให้ประชาชนผลักดันพวกเราไปเป็นผู้แทนฯ และพวกเราจะผลักดันให้นายอนุทินเป็นนายกฯ นี่คือเป้าหมายของพวกเรา”นายบุญจงกล่าวและย้ำว่า จะทำพื้นที่โคราชให้เต็มที่การบ้านของพวกเราคือนำนโยบายไปถึงประชาชนให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567