เปิดเบื้องหลัง ดีลควบรวม 'พรรคตระกูลสร้าง' เหลว!

31 ม.ค.2566 - น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงการจับมือทำงานการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย ล่ม โดยนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กลับไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า ระหว่างการเจรจายังมีข้อเคลือบแคลงสงสัย เรื่องการสนับสนุนเผด็จการ

ยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทย ไม่ต้องการรวมกับใคร แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นถ้าใครมาร่วม ดังนั้นจุดที่จะรวมไม่ได้คือเรื่องการสนับสนุนเผด็จการ เพราะพรรค มีจุดยืนชัดเจนว่าไม่ร่วมกับเผด็จการ และไม่เป็นบันไดต่อยอดให้เผด็จการ

“ตอนแรกก็ตกลงกันว่า ออกมาแล้ว เพราะมีข้อขัดแย้ง หากกลับไปก็เสียผู้เสียคนยังไงก็ไม่กลับไปแน่นอน และก็ได้กลับมาคุยกันอีกรอบ แต่ส่วนตัวยังมีข้อสงสัยเรื่องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร อีกทั้งช่วงระหว่างเจรจากันว่า จะรวมหรือไม่รวม ก็มีภาพไปนั่งคุยกับลุงป้อม หนึ่งในแกนหลักรัฐประหาร การไปคุยกันแบบนี้ก็ถือว่าจบแล้ว หากเอาคราบประชาธิปไตยมาห่อหุ้ม แต่ในใจยังสนับสนุน 3 ลุง อุดมการณ์ก็ถือว่าตรงข้ามกัน หลังจากนี้พรรค จะเดินหน้าต่อตามอุดมการณ์ของเรา“ น.ต.ศิธา กล่าว

ผู้สื่อข่าว ถามว่า ดีลล่มเป็นเพราะไม่สามารถตกลงกันเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่อาจไม่ลงตัวหรือไม่ น.ต.ศิธา กล่าว า ตามกฎหมาย เสนอรายชื่อได้ 3 คน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยชู คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคแล้ว 1 คน ยังว่างอีก 2 ตำแหน่ง ฉะนั้นจึงไม่ใช่เหตุผล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่