'แรมโบ้' ดึง 9 อดีตส.ส.อีสานชื่อดัง เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ


'แรมโบ้' โชว์พลัง รวมไทยสร้างชาติ ดึง 9 อดีตส.ส. ภาคอีสาน เข้าพรรค เผยระดับเกรดเอ เตรียมพาเหรดซบ รทสช. เย้ย 'อิ๊งค์-เพื่อไทย' แลนด์สไลด์ของปลอม อ้างลงพื้นที่ไม่พบกระแสเลย

31 ม.ค.2566 - มีรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า หลังจากกระแสตอบรับในตัว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ปราศรัยทางการเมืองที่แรกที่จ.ชุมพร ปรากฎว่านายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้" ที่ปรึกษานายกฯ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ซุ่มทำงานหนักด้วยการคัดเลือกตัวผู้สมัครสส ภาคอีสาน อันเป็นงานใหญ่ที่ได้รับมอบหมาย ที่สำคัญมีบรรดาผู้สมัครเกรดเอ พาเหรดเข้าพรรครทสช. เป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่า คนอีสานมีความนิยมในตัวพล อ ประยุทธ์ และชื่นชอบในผลงานของรัฐบาล

“ใครปรามาสว่ารวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเฉพาะกิจ ตั้งมาโดยคนที่ไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองนั้น ขอบอกเลยว่า ไม่ใช่ เพราะแต่ละคนที่้ข้ามารับผิดชอบในแต่ละภาค เป็นคนเชี่ยวชาญการเมืองทั้งสิ้น จึงเชื่อมั่นว่า รทสช จะได้สส ตามเป้าที่วางเอาไว้เพื่อให้ พล อ ประยุทธ์ เป็นนายกฯสมัย3” รายงานระบุ

แหล่งข่าวคนเดิมระบุว่า นายเสกสกล ที่เดินสายในภาคอีสาน ได้บอกว่า ไม่พบว่ามีกระแส นางสาวแพทองธาร ฉะนั้นการที่พรรคเพื่อไทย บอกว่าจะแลนด์สไลด์น่าจะเป็นแค่ความฝันกรือวาทกรรม เหมือนที่นายทักษิณฝันว่าได้กลับประเทศมาเลี้ยงหลาน ก็คงเป็นความฝัน พ่อไม่ได้กลับ ลูกไม่ได้เป็นนายกฯ”แหล่งข่าวจากพรรครทสช กล่าว

ทั้งนี้มีรายงานว่า อดีตส.ส.อีสาน ที่จะเข้สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จำนวน 9 คน นครราชสีมา 1.นายจำลอง ครุฑขุนทด 2.พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ 3.นายประนอม โพธิ์คำ

จังหวัดมหาสารคาม 1.นายทองหล่อ พลโคตร 2.นางกุมาวตี ศิโกมุท

จังหวัดขอนแก่น 1.นายธนิก มาศรีพิทักษ์

จังหวัดอำนาจเจริญ 1.นายธีระชัย ศิริขันข์

จังหวัดศรีษะเกษ 1.นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ

จังหวัดกาฬสินธุ์ 1.นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง

มีรายงานเพิ่มเติม ว่ายังมีนักการเมืองระดับท้องถิ่นบ้านใหญ่หลายจังหวัดที่ได้มีการเจรจาลงตัวสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ อีกหลายจังหวัดเช่น ขอนแก่น หนองบัวลำภู นครพนม สกลนคร มหาสารคาม เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่