เลือกตั้งชุมพรเดือด! คู่หูบ้านใหญ่แตก 'ปชป.-รทสช.' เปิดศึกคนกันเอง

สะเทือนศึกเลือกตั้งชุมพรเขต 1 คู่หูคู่บารมีบ้านใหญ่แตก "นายกศรีชัย" เปิดตัวหนุน "ส.ส.ตาร์ท" ชนกับ ส.จ.วิชัย มือขวาคนสนิท "ลูกหมี"

31 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 ที่ผ่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางมาปราศรัยใหญ่ทางการเมืองครั้งแรกที่ภาคใต้ หลังสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ณ ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร มีประชาชนมาร่วมฟังแน่นขนัดกว่า 2 หมื่นคน พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 3 เขตในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยเขต 1 นายวิชัย สุดสวาสดิ์ เขต 2 นายสันต์ แซ่ตั้ง และเขต 3 นายสุพล จุลใส

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และเขต 2 คนในจังหวัดชุมพรรู้ดีว่าผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 คน คือคนสนิทข้างกายเปรียบเสมือนมือขวาของ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 ส่วนผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 คือ “ลูกช้าง” นายสุพล จุลใส ปัจจุบันเป็น ส.ส.ชุมพร เขต 3 ก็คือพี่ชายของ “ลูกหมี” นั่นเอง

ก่อนประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น "ส.ส.ตาร์ท" นายอิสระพงษ์ มากอำไพ ส.ส.ชุมพร เขต 1 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อมแทน “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส. ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี จากกรณีเป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส.ชุมนุมทางการเมืองคัดค้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม สมัยรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

“ส.ส.ตาร์ท” มีศักดิ์เป็นหลานภรรยาของ “ลูกหมี” ถือเป็นญาติใกล้ชิดเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ได้ประกาศตัวไม่ย้ายพรรคไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ตาม “ลูกหมี” ผู้เป็นอาเขย และยังยืนยันที่จะอยู่ลงสมัคร ส.ส.ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม ทำให้ฟางเส้นสุดท้ายขาดลง “ลูกหมี” จึงตัดใจเปิดศึกคนกันเอง ส่งมือขวาคู่กาย “ส.จ.วิชัย” นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ชนกับ “ส.ส.ตาร์ท” ชนิดไม่มีเยื่อใยต่อกันแม้จะเป็นหลานภรรยาก็ตาม

ศึกเลือกตั้งครั้งนี้กำลังกลายเป็นกระแสฮือฮาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเมืองชุมพร นั่นก็คือ “นายกศรีชัย” หรือ “เฮียใช้” นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเมืองชุมพร เป็นนายกฯผูกขาดในพื้นที่มานานกว่า 30 ปี และยังเป็นคู่หูคู่บารมีทางการเมืองคนสำคัญของ “ลูกหมี” มานานชนิดไม่เคยแตกแยกขั้วจากกัน แต่การเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ ดูเหมือนคู่หูคู่บารมีคู่นี้ ที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนานกำลังขาดสะบั้นลง เมื่อ “นายกศรีชัย” เปิดตัวสนับสนุน “ส.ส.ตาร์ท” นายอิสระพงษ์ มากอำไพ ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งควงคู่พา “ส.ส.ตาร์ท” แนบกายไปประกาศเปิดตัวแนะนำตัวบนเวทีงานพบปะสังสรรค์ ผู้นำชุมชน ประธานชุมชน งานบุญ งานบวช งานการกุศล งานประเพณีต่าง ๆ จนเป็นที่รับรู้กันไปทั่ว เพื่อเปิดตัวหาเสียงชนกับ “ส.จ.วิชัย” นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 มือขวาคนสนิทของ “ลูกหมี” ที่เป็นคู่หูคู่บารมีกันมานาน

งานนี้หลายคนสงสัยว่าทำไม “นายกศรีชัย” จึงยอมสลัดตัดคู่หูคู่บารมีทางการเมืองที่มีความผูกพันแนบแน่นกันมายาวนานลงอย่างสิ้นเชิง ขณะที่หลายคนวิเคราะห์มองว่าอาจเป็นเพราะ “นายกศรีชัย” เลือกข้างที่อยู่กับ “โกหีต” นายอำไพ มากอำไพ นักธุรกิจใหญ่ใจถึง ซึ่งเป็นบิดาของ "ส.ส.ตาร์ท" นายอิสระพงษ์ มากอำไพ ที่คบหากันมานาน ประกอบกับ “นายกศรีชัย” ยังยึดมั่นอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ จึงทำให้ขณะนี้เรื่องของคู่หูคู่บารมีทางการเมือง ระหว่าง “ลูกหมี” กับ “นายกศรีชัย” กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในจังหวัดชุมพรและพรรคการเมืองคู่แข่ง

ศึกสนามเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร เขต 1 ระหว่าง “ส.จ.วิชัย” นายวิชัย สุดสวาทดิ์ มือขวาคนสนิทข้างกายของ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส กับ "ส.ส.ตาร์ท" นายอิสระพงษ์ มากอำไพ ที่มี “นายกศรีชัย” สนับสนุน จะเข้มข้นดุเดือดแตกหักขนาดไหน หรือจะเข้าตำรา “ตาอยู่กับตาอิน” และจะลุกลามบานปลายกลายเป็นปมสะสางแค้นไปจนถึงศึกชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ในสมัยหน้าหรือไม่อย่างไร อย่าได้กระพริบตา ต้องติดตามกันต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."