'สนธิรัตน์' หยอด 'บิ๊กป้อม' เป็นเล่าปี่ในสามก๊ก รวบรวมคนเก่งกอบกู้บ้านเมือง

30 ม.ค.2566 - นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถึงนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทยที่วางไว้แล้วว่า ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้เรามาทำนโยบายร่วมกัน ซึ่งก็จะมีการนำมาเชื่อมโยงกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงขับเคลื่อนนโยบายให้มากที่สุด โดยตนก็จะเข้ามาเป็นคณะกรรมการพิจารณานโยบายด้วย

เมื่อถามถึงว่าที่ผู้สมัครส.ส.สร้างอนาคตไทยจะตามมาหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องมาด้วยเพื่อที่จะทำงานร่วมกัน ซึ่งบรรยากาศการเมืองในขณะนี้ต้องการความสมานฉันท์และสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ความแตกแยกในบ้านเมือง ต้องการคนแบบพล.อ.ประวิตร ถ้าให้เปรียบเทียบกับสามก๊ก พล.อ.ประวิตร เปรียบเหมือนเล่าปี่ที่พยายามรวบรวมผู้คนเข้ามากอบกู้แก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งในทางการเมืองพล.อ.ประวิตร มีบทบาทด้านนี้เด่นมาก และเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐรวบรวมคนเก่งเข้ามาได้มากขึ้น เป็นความหวังของประชาชนได้ก็ต้องชื่นชม พล.อ.ประวิตร ถือเป็นเล่าปี่ตัวจริงของประเทศไทย

เมื่อถามว่าไม่เป็นห่วงการเมืองภายในพรรคใช่หรือไม่นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร บอกแล้วว่าไม่ต้องกังวลใจและที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีอะไร ทุกคนก็ดีใจที่เรากลับมาทำงานร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่