เสี้ยมหนักมาก! พท.บอก ‘บิ๊กตู่ ปราศรัยชุมพร กระทบพรรคร่วมไร้น้ำยาบริหาร

รองโฆษก พท. ซัด ‘ประยุทธ์’ ปราศรัยชุมพรมัดคอตัวเอง กระทบพรรคร่วมไม่มีน้ำยาบริหาร  ย้อนอยู่มา 8 ปี เย้ยพลิกโฉมประเทศ หวั่น พลิกคว่ำมากกว่า

30 ม.ค.2566-น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงการปราศรัยครั้งแรกของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ไม่ได้ต่างไปจากการปราศรัยที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่พูดไปแล้วสร้างปัญหา ขาดตรรกะ เหตุผล เช่น พูดว่าทำไปหลายอย่างมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาหลายพรรคหลายปีและหลายเท่าด้วยซ้ำ ซึ่งหลายรัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์อ้างถึง รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ พรรคร่วมรัฐบาล ที่เคยยกมือโหวตพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐที่อาศัยใต้ร่มในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หรือหลงลืมอดีต เข้าตำราขว้างงูไม่พ้นคอ เพราะเมื่อพูดออกไปจะโดนสวนกลับให้ได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย การย้ายสังกัดพรรคขณะที่ยังเอาขาเกี่ยวอยู่อีกพรรคการเมืองหนึ่งอยู่ ทำลายหลักการประชาธิปไตยขีดความรับผิดชอบของพรรคการเมืองและการเป็นนายกรัฐมนตรีหมดสิ้น

รองโฆษกพรรค พท.กล่าวว่า การประกาศจะพลิกโฉมประะเทศไทยให้ดีขึ้นให้ได้โดยเร็วภายใน 2 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์  คงจะเป็นไปไม่ได้ ขนาดมีอำนาจเด็ดขาดหลังรัฐประหารเป็นทั้งหัวหน้าคสช.และนายกฯเกือบ 5 ปี  ไม่มีฝ่ายค้าน ยังแก้ปัญหาไม่ได้ การปฏิรูปประเทศล้มเหลวไม่เป็นท่า อยู่มา 8 ปี ไม่พอจะขอต่ออีก 2 ปี แทนที่จะพลิกฟื้นประเทศมันอาจจะกลายเป็นการพลิกคว่ำประเทศแทนหรือไม่ การที่พล.อ.ประยุทธ์มาเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่สามารถหนีความรับผิดชอบในนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐหาเสียงไว้ ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท/วัน จบอาชีวะ เงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท จบปริญญาตรี เงินเดือนเริ่มต้น 20,000 บาท โครงการ  “มารดาประชารัฐ” เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1,000 บาท/เดือน  ลดภาษีบุคคลธรรมดา 10% ฯลฯ

“อดใจรอพรรคเพื่อไทย ที่คิดนโยบายตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนและทำได้จริงทุกนโยบาย หากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์เป็นรัฐบาลเพื่อไทยจะทำให้ดู ไม่เกินปี 2570 พี่น้องผู้ใช้แรงงานได้ค่าแรง 600 บาทต่อวัน เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาทและอีกหลายนโยบายมั่นใจในพรรคเพื่อไทยที่สามารถนำพาพี่น้องประชาชนและประเทศไทยไปสู่ความกินดีอยู่ดีเฉกเช่นในอดีตที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว วันนี้ประชาชนรอว่าเมื่อไหร่จะถึงวันเลือกตั้ง และพร้อมที่จะเปลี่ยนให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์เพื่อมาเป็นรัฐบาลแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา