‘บ้านใหญ่นราธิวาส’ ไม่ตาม ‘อุตตม’ กลับ ‘พปชร.’ หันซบพรรคลุงตู่

29 ม.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปิดดีลกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ในการกลับมาอยู่กับ พปชร.แล้วนั้น ปรากฏว่า จะมีสมาชิกพรรค สอท.เพียงบางส่วนที่ตามกลับมาอยู่กับ พปชร. และอีกบางส่วนที่ไม่ได้ตามกลับมา โดยเฉพาะบ้านใหญ่นราธิวาสของนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ที่ก่อนหน้านี้ได้พาทีมงานเปิดตัวกับ สอท.ไปแล้ว จะไม่ได้ตามกลับมา แม้หลายวันที่ผ่านมาแกนนำพรรค สอท.จะพยายามโทรศัพท์โน้มน้าวแล้วก็ตาม แต่ไม่เป็นผล

มีรายงานว่า หลังมีข่าวออกมาว่า พล.อ.ประวิตรปิดดีลกับนายอุตตมและนายสนธิรัตน์แล้ว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับบ้านใหญ่นราธิวาส เพราะเพิ่งจะออกจาก พปชร.มา ขณะเดียวกัน ในจังหวะนั้นเอง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มีความสนิทกับนายกูเซ็งมานาน ได้ประสานเข้ามาเพื่อชักชวนให้มาอยู่ด้วยกันที่ รทสช. ประกอบกับกระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่เริ่มกลับมาดีขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้บ้านใหญ่นราธิวาสตัดสินใจยกทีมมาร่วมงานกับ รทสช. ขณะที่เวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา นายกูเซ็งได้เดินทางมาร่วมด้วยตามคำเชิญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก