'ชุมพร' ส่อมืดฟ้ามัวดิน! จับตา 'บิ๊กตู่' ประเดิมเวทีปราศรัยใหญ่

สุพล จุลใส28 ม.ค.2566 - ที่จังหวัดชุมพร นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง อดีต ส.ส.จังหวัดชุมพร เขต 3 เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการจัดงานปราศรัยใหญ่ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในค่ำวันเดียวกันนี้ ว่า ขณะนี้เวทีการปราศรัยใหญ่มีความพร้อม 100% ขณะที่พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ที่มาในวันนี้ล้วนเป็นแฟนคลับ หรือ Fc ลุงตู่ ที่ศรัทธาในตัวลุงตู่อยู่แล้ว ทุกคนก็ตื่นเต้นกันมาก เมื่อทราบข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมาเปิดเวทีพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่แรกของจังหวัดชุมพร ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมสู่ 14 จังหวัดภาคใต้

นายสุพล กล่าวว่า ในเรื่องของการจัดเวทีปราศรัยใหญ่และการจัดเตรียมพื้นที่ซึ่งจะต้องมีการปิดถนนบริเวณด้านหน้าเทศบาลเมืองชุมพรประมาณ 200 ถึง 300 เมตรนั้นได้มีการพูดคุยขอความอนุเคราะห์การจัดพื้นที่จากประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่ได้เป็นการสร้างความลำบากใจหรือความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เพราะส่วนใหญ่หากมีการจัดงานสำคัญภายในจังหวัดก็จะต้องมีการปิดถนนแบบนี้เช่นเดียวกัน เพราะพื้นที่แคบจึงจำเป็นต้องปิดถนน ซึ่งบริเวณศาลหลักเมืองและเทศบาลเมืองชุมพรเป็นถนนวันเวย์ซึ่งก็สามารถใช้ทางเลี่ยงเมืองได้เช่นเดียวกัน

นายสุพล กล่าวว่า ดังนั้นการที่พล.อ.ประยุทธ์ มาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ถือว่าเป็นการเปิดพื้นที่ภาคใต้เพื่อเดินเกมเต็มตัวของพรรครวมไทยสร้างชาติเข้ามาทำพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ด้วย เพราะในส่วนของจังหวัดชุมพร ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงแข่งทั้ง 3 เขต และมั่นใจว่าประชาชนชาวจังหวัดชุมพร จะให้ความอนุเคราะห์เข้ามาดูแลประชาชนทั้ง 3 เขต

นายสุพล กล่าวว่า ทั้งนี้การที่มีความมั่นใจขนาดนี้เพราะว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั้ง 3 เขตได้มีการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนพร้อมทำการเมืองมาเป็นระยะเวลานานแล้วบางคนมีประสบการณ์ทั้งเป็นอดีตสมาชิกสภา (ส.ก.) ,อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ส่วนตนเองก็เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของจังหวัดชุมพรเขต 3 ซึ่งเมื่อวานได้ลาออกจากพรรครวมพลัง เป็นที่เรียบร้อย เตรียมเดินหน้าร่วมเกมการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเต็มตัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.