จริงดิ! สส.ก้าวไกล เผยไปเดินตลาดมา ได้ยินแต่เสียงคนใต้บ่น 'บิ๊กตู่'

28 ม.ค.2566 - นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่จ.ชุมพร เพื่อพบปะผู้นำและปราศรัยหาเสียงที่จ.ชุมพร เป็นแห่งแรกของภาคใต้ ในวันนี้ (28 ม.ค.) ว่า ตนคิดว่าตอนนี้คนใต้เริ่มเห็นธาตุแท้ของพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อตนเดินตลาด ก็ได้ยินเสียงบ่น และบอกให้พล.อ.ประยุทธ์ พอได้แล้ว และหยุดได้แล้ว เพราะเศรษฐกิจภาคใต้ เช่น ราคาปาล์ม และราคายาง ไม่เคยมีโรงสร้างราคาที่ยั่งยืน คือขึ้นๆ ลงๆ กระแสในภาพรวมคือคนใต้คงจะเริ่มเข็ดขยาดกับพล.อ.ประยุทธ์แล้ว

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนอยากเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกฯ ช่วยตอบคำถามว่าการไปจ.ชุมพร ครั้งนี้ กล้าไปตามเรื่องการประมูลสัมปทานรังนกหรือไม่ เพราะปัจจุบันมีผลประโยชน์ และมีการขัดขวางไม่อยากให้ประมูลรังนก และใช้อิทธิพลข่มขู่หลายอย่าง จนผู้มีอิทธิพลได้ผลประโยชน์แบบฟรีๆ ส่งผลให้รัฐขาดประโยชน์ และขาดรายได้จากการเก็บภาษีจากผู้สัมปทานรังนก นายกฯ ไปจ.ชุมพร แล้วกล้าจะไปแก้ไขปัญหานี้หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.