จับตาบ่ายนี้ 'บิ๊กป้อม' เปิดโต๊ะดีล 'อุตตม-สนธิรัตน์'

‘บิ๊กป้อม’ อ้างเวลาราชการ มอบ ‘วิรัช’ คุมประชุมใหญ่ พปชร. แทน จับตาเปิดโต๊ะดีล ‘อุตตม- สนธิรัตน์’ บ่ายนี้ที่สโมสรราชพฤกษ์

27 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2566 โดยมีวาระสำคัญคือ แก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 เลือกคณะกรรมการบริหารพรรค เลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยมีกรรมการบริหารพรรค นำโดยนายสันติ พร้อมพัฒนา รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัทธิยกุล หัวหน้าทีม กทม. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมตามที่กฎหมายกำหนด

โดยนายวิรัช กล่าวก่อนประชุมว่า การประชุมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยให้เหตุผลว่ายังอยู่ในเวลาราชการ จึงมอบหมายให้ตนทำหน้าที่ประธานการประชุม ส่วนเรื่องการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.นั้น จะพยายามให้ทันกลางเดือน ก.พ. และจะมีการลงพื้นที่เลย

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาแก้เกมว่าจะมีการปราศรัยที่แขวงชนะสงคราม เขตพระนครนั้น นายวิรัช ย้อนถามว่า “รวมไทยสร้างชาติชนะสงคราม มีหรือ แต่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายสร้างมาเพื่อที่จะเฉลิมฉลองชัยชนะ”

นอกจากนี้ ในการประชุมจะมีการเปิดเพลงใหม่ของพรรค พปชร. คือเพลง “ก้าวข้ามความขัดแย้ง” ความยาว 4 นาที ซึ่งแต่งโดยดี้ นิติพงษ์ หอนาค เนื้อหาเป็นการเชิญชวน ให้คนมาร่วมสร้างสรรค์การเมือง เพื่อความรุ่งเรือง หยุดความหวาดระแวง และมาปรองดองหัวใจ พลังประชารัฐ จะก้าวข้ามความขัดแย้ง รวบรวมทุกแรง ไม่แบ่งความรักศรัทธา เพื่อวันแห่งความสดใส และยังตอกผลงานของพรรค ที่อาสาดูแลไทยรุ่งเรือง ซึ่งเพลงนี้ก็จะใช้ในการหาเสียงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปหารือกับ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) นำโดยนายอุตตม สาวยน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ที่สโมสรราชพฤกษ์ หลังจากก่อนหน้านั้นมีข่าวเปิดดีลลับเจรจากับแกนนำพรรค สอท. ให้กลับมาร่วมงานกับพรรค เพื่อช่วยขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจ

ด้านแกนนำพรรคสอท.เปิดเผยว่า การพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ จะสามารถปิดดีลเจรจาได้เลยหรือไม่ ต้องดูจากการพูดคุยก่อน และที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ท้ายสุดต้องดูการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร จะออกมาอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน