'รมว.ดีอีเอส' ป้องนายกฯ ปมปรี๊ดสื่อถาม!

'ชัยวุฒิ' ป้องนายกฯ หลังฉุนเฉียว ขอสื่อถามแบบให้เกียรติกัน อย่าเสียดสีเพิ่มเติมความขัดแย้ง

26 ม.ค.2566 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีท่าทีฉุนเฉียวในการตอบคำถามสื่อมวลชนในช่วงนี้ ว่าอยากให้สื่อมวลชนถามอะไรก็เกรงใจท่านนายกฯ หน่อย คำถามบางครั้งเป็นลักษณะเสียดสีหรือทำให้ท่านรู้สึกไม่ดี เราก็ควรจะถามในสิ่งที่ให้เกียรติกัน หรือถามในข้อเท็จจริง ซึ่งก็เข้าใจว่าบางเรื่องก็ตอบยาก ขอเป็นเรื่องที่มีความขัดแย้งหรือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่จะพูดด้วย

เมื่อถามว่า นายกฯ ควรตอบทุกคำถามหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คิดว่าไม่ควรจะตอบทุกคำถามหากเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น หรืออะไรที่ไม่ควรพูดก็ไม่ควรพูด แต่ก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว

"ผมก็มองว่าบางทีคำถาม หากมาถามในเรื่องที่ผมไม่สบายใจ เสียดสีหรือคำถามที่ไม่เหมาะสม ก็อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีก็ได้ ฉะนั้นก็อยากจะขอความร่วมมือกับทุกฝ่ายก็ควรคุยกันดีๆ เพื่อก้าวความขัดแย้งให้ได้ อย่าไปสร้างความขัดแย้งให้คนทะเลาะกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีอี' ตั้งเป้าปิด 1 แสนบัญชีม้าต่อเดือน!

เข้มงวดปราบอาชญากรรมออนไลน์! 'รัดเกล้า' เผยเฟส 2 ดีอี พร้อมพันธมิตร ลุยปิดเว็บพนันสถิติเพิ่ม 82.8% ยอดสะสมปิดซิมต้องสงสัยกว่า 2.3 ล้านเลขหมาย ตั้งเป้าปิดบัญชีม้าต่อ 100,000 บัญชีต่อเดือน

รัฐบาลฟุ้งปราบอาชญากรรมออนไลน์สำเร็จ!

รัฐบาลโอ่ความสำเร็จปราบอาชญากรรมออนไลน์ บัญชีม้า เผยยอดจับกุมเพิ่มขึ้นหลายเท่า ดศ.ไม่หยุดแค่นี้ ใส่เกียร์ เหยียบคันเร่ง ปราบปรามอย่างหนักตามนายกฯ สั่งการ

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม