'โรม' ตีปี๊บมั่นใจมีหลักฐานมัด 'หลานประยุทธ์' พันคดีตู้ห่าว

'โรม' โวย 'บิ๊กตู่' ปมตำรวจรีดไถดาราสาวชาวไต้หวัน เผยเตรียมเปิดหลักฐานมัดตัว 'หลานประยุทธ์' เอี่ยวคดีตู้ห่าว

26 ม.ค.2566 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจรีดไถนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันว่า ในวงการตำรวจส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาการรีดไถ การทุจริต ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น และผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในวงการตำรวจไม่ใช่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนเดียว แต่ยังรวมไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

“วันนี้รัฐบาลทำอะไรถึงปล่อยให้เกิดปัญหารายวัน โดยเฉพาะกรณีดาราสาวชาวไต้หวันถูกรีดไถ มองว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เป็นเพียงการทุจริตแต่เป็นการทำลายการท่องเที่ยวของประเทศ แม้ว่ารัฐบาลจะบอกว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบแล้ วแต่อะไรคือการป้องกันไม่เห็นมีความเป็นรูปธรรมหรือมาตรการที่ชัดเจน”นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ส่วนตัวขอแสดงความเสียใจและขอโทษประชาชนชาวไทยกับเรื่องที่เกิดขึ้นรวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่อาจโพสต์เรื่องดังกล่าวในโลกโซเชียล ซึ่งในฐานะที่เป็นเป็นเหมือนเจ้าของบ้านแล้วมีแขกมาประเทศไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะเชื่อว่าประชาชนชาวไทยที่ตั้งใจทำงานอย่างสุจริตยังมีอีกเยอะ และคงได้แต่ตั้งเป้าว่าจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกและจะพยายามปรับปรุงแก้ไขทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดและมั่นใจว่าประเทศไทยจะเป็น ให้ประสบการณ์ที่ดีกับนักท่องเที่ยว ส่วนกรณีล่าสุดที่ ส.ก.ของพรรคก้าวไกลได้ออกมาเปิดเผยกลุ่มทุนจีนที่อยู่แถวห้วยขวางนั้น เรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบ ซึ่งเรียกว่าเป็นทั้งจีนเทา ไทยเทา โดยพรรคก้าวไกลกำลังเก็บข้อมูลและตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า หากอยากให้บ้านเมืองสะอาดเราต้องเอาความจริงมาพูดไม่ใช่ปกปิด

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการตั้งกระทู้ถามสดไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ในหลายประเด็น เรื่องแรกเกี่ยวกับความเชื่อมโยงในเรื่องของการฟอกเงินที่เกี่ยวกับคดีนายตู้ห่าว ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับหลานของ พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องที่สองได้ตั้งคำถามถึงการย้ายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม แต่กลับถูกสั่งย้ายตำแหน่ง ซึ่งเท่าที่ทราบ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้มาตอบกระทู้เหล่านี้และในฐานะผู้แทนประชาชน เราจะทราบได้อย่างไรว่าท่านกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ รวมถึงกรณีที่สภามีการล่มหลายครั้ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น และเป็นร้ายแรงไม่ต่างกันเพราะมีคณะรัฐมนตรีมีที่ไม่ทำหน้าที่ของตัวเองแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ ยังเผยว่า มีหลักฐานที่จะสามารถดำเนินการเอาผิดกับหลานของ พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่า เป็นข้อมูลที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ให้มาหรือไม่ นายรังสิมันต์โรม ยิ้ม แล้วตอบว่า เดี๋ยวได้เห็นกัน ขอตอบด้วยรอยยิ้มก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ