'อุตตม' รับคุย 'สุดารัตน์' ตลอด ยังไม่ล้มดีลควบรวมพรรค ไม่เกิน 2 สัปดาห์รู้เรื่อง

23 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ศาลเจ้าพ่อเฮ่งเจีย สวนผัก ตลิ่งชัน กทม. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท). ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการควบรวมพรรค กับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ว่า ยังมีการพูดคุยกันอยู่ ซึ่งยังไม่มีอะไรที่เป็นข้อยุตินอกเหนือจากที่เคยบอกไปแล้ว แต่ยืนยันว่าเราเปิดกว้างที่จะทำงาน และหารือกับกลุ่มการเมือง รวมถึงเครือข่ายประชาชนด้วยอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน วันนี้เราตั้งใจมาทำการเมืองที่ดีและตอบสนองความต้องการของประชาชนและประเทศชาติในยามสำคัญนี้ ซึ่งเมื่อไหร่มีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบ

อย่างไรก็ตาม การจะรวมพรรคเพื่อต้องการให้เกิดประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ไม่ได้หวังว่าจะได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่ ย้ำว่าตอนนี้ยังอยู่ในการหารือ มีการแลกเปลี่ยนความคิดกันบ้างแล้ว โดยตนและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค สอท. ได้มีการพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ทสท. อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทีมงาน สอท.เรายังเดินหน้าอย่างเต็มที่ ไม่ได้รอจังหวะอะไร ทีมงานเราพร้อมเสมอ ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค สอท. ยังลงพื้นที่อยู่ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับนายสมคิดถึงแผนการว่าจะเป็นอย่างไร ทั้งในกทม.และต่างจังหวัดในช่วงโค้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า สามารถจับมือกับพรรคการเมืองอื่นๆ ได้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ต้องดูที่อุดมการณ์และต้องดูผลของการเลือกตั้งที่ออกมาด้วย วันนี้เราเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว ต้องดูพัฒนาการของทางการเมืองไปอีก

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯ ของ สอท.จะเสียเปรียบอื่นหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่เสียเปรียบพรรคอื่นแน่นอน เรายังเดินหน้าต่อไป ไม่เคยชะงักกับกระแสพรรคอื่นที่ออกมาตอนนี้ ยืนยันว่านายสมคิดมีความพร้อม มีความเหมาะสม ในยามนี้เราเชื่อว่านายสมคิดมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำของประเทศได้

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การทำงานการเมืองที่สำคัญคือ การคงอุดมการณ์ทางการเมือง เราได้ประกาศตัวเป็นพันธมิตรทางการเมืองกับ ทสท.เมื่อปลายเดือน ธ.ค.65 ซึ่งมีพัฒนาการทั้งสองฝ่าย การเป็นพันธมิตรมีหลายรูปแบบ สอท.จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานให้กับชาติบ้านเมือง ขอให้ติดตามพรรคเรา เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ข้อยุติในการทำงานการเมืองที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง เราเปิดกว้างในการทำงานการเมือง หากผู้สมัครของพรรคมีโอกาสเข้าไปทำงานการเมืองจะเร่งดำเนินการ ยืนยันว่าความคืบหน้าในการควบรวมพรรคขณะนี้ไปได้ไกลมาก และจะเข้าสู่ข้อยุติได้อีกไม่นานนัก แต่วันนี้ยังไม่ถึงวันที่เราจะบอกหรือสรุปว่าข้อยุติเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่น่าจะเกินอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ สอท.จะประกาศจุดยืนทางการเมือง และจะประกาศการทำงานทางการเมืองหลังจากที่ได้มีการพูดคุยจนยุติทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว