‘พท.’เสี้ยมทันที ถาม ’ลุงป้อม-บิ๊กตู่’ จะขยันปาดหน้าลงพื้นที่กันถึงไหน

23 ม.ค.2566-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สวมบทจอมปาด ปาดหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไล่บี้ลงพื้นที่กันสับสนวุ่นวาย ว่า ประชาชนไม่ได้มีหน้าที่เป็นตำรวจจราจร จะได้สั่งจับปรับทั้ง 2 คน ขยันปาดหน้ากันลงพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนสับสนให้ประชาชน การที่มีคนตะโกนด่าพล.อ.ประยุทธ์ ขณะเข้าพื้นที่ คือภาพสะท้อนว่าประชาชนเบื่อหน่ายและไม่ได้ประโยชน์จากการลงพื้นที่หาเสียงชิงเหลี่ยมปาดหน้ากันไปมา ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จะไปพูดนโยบายกับพรรคใหม่ ช่วยเคลียร์นโยบายพรรคเก่าที่ทำไม่ได้ตอนอยู่กับพรรคพลังประชารัฐก่อน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่ลืมว่า 8 ปีที่ผ่านมาประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสไปมากจากการขยายการสืบทอดอำนาจออกไปไม่สิ้นสุดโดยไม่มีผลงานอะไร ผลสัมฤทธิ์ของการทำงานในฐานะเป็นรัฐบาลไม่ได้อยู่ที่ว่านายกฯหรือรองนายกฯใครสามารถเข้าพื้นที่หาเสียงได้ก่อนกัน แต่อยู่ที่ช่วงเวลาที่เหลืออยู่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างไร

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ ม.152  ที่กำลังจะเกิดขึ้น อาจได้เห็นพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐเปิดศึกอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ด้วย ซึ่งถ้าสถานการณ์เดินไปถึงจุดที่พล.อ.ประยุทธ์ ถูกอภิปรายจากพรรคที่เสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จะทำใจได้หรือ

“เรือแป๊ะใกล้จม สภาพน่าอนาถ ปาดไป ปาดมา ด่ามา ด่ากลับ เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ต่างฝ่ายต่างโทษกัน พล.อ.ประยุทธ์ มากับรถถังแต่กำลังจะพังเพราะพวกเดียวกันเอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น