'อิสระ' แจงเหตุไขก๊อกพ้นเก้าอี้ ส.ส. ยันทุกอย่างตัดสินใจด้วยตัวเอง

22 ม.ค. 2566 – นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีต ส.สบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ – Issara Sereewatthanawut เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ระบุถึงเรื่องการตัดสินใจลาออกจาก ส.ส.
โดยมีเนื้อความดังนี้

ผมลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้ครับ

เป็นการตัดสินใจด้วยตัวผมเอง ไม่ได้ปรึกษาใคร และไม่ได้แจ้งให้ใครทราบล่วงหน้า

แล้วทำไมต้องออก? เหตุผล

1.ปัจจุบันผมทำงาน 2 หน้าที่ คือ ส.ส. และคณะทำงานประธานรัฐสภา ตอนนี้เป็นโค้งสุดท้ายของสภาฯ คือเหลืออีกเดือนเศษ มีวาระงานของสภาอีกมาก ที่ผมอยากจะทุ่มเททำให้สำเร็จในฐานะคณะทำงานประธาน เมื่อมีคณะทำงานหลายคนลาออก ด้วยเหตุผลต่างกัน แต่ผมเองอยากสานต่องานของประธานรัฐสภาที่มีอยู่ให้สำเร็จ

2.ทุกวันนี้ ด้วยสถานการณ์ของสภาที่ส.ส. ควรจะอยู่ในห้องประชุมตลอดเวลาเพื่อรักษาองค์ประชุมไม่ให้ล่ม การมี 2 คนทำหน้าที่ ส.ส. และคณะทำงาน ย่อมดีกว่าคนเดียว

3. ผมเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ กลไกของระบบนี้คือ คนไหนออก ก็เลื่อนคนถัดไปขึ้นมา ดังนั้นการลาออกของผม ไม่มีปัญหาหรือภาระกับงบประมาณแผ่นดิน ใดๆเลย

4. คนที่เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรค ผ่านการคัดกรองมาเข้มข้น ว่าเป็นบุคคลคุณภาพครับ ทุกคนพร้อมและมีศักยภาพ ทำหน้าที่ได้ดีแน่นอน แม้มีเวลาจำกัดครับ

“หลายหัวช่วยกัน ดีกว่าหัวเดียว”

แค่นี้ครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่มีอะไรแอบแฝง

การเมืองไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไป ไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์เสมอไปครับ อยู่ที่คนครับ
ปล. สุขสันต์วันตรุษจีน เฮงๆ รวยๆ ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

'ชาญชัย' ย้อนเกล็ด 'วิษณุ' บอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน

'ชาญชัย' ยก กม. ชี้ 'วิษณุ' เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สิน ต่อ ป.ป.ช. อ้างคำวินิจฉัยชี้ศาล รธน. กำหนดมาตรฐานไว้แล้ว ชี้หากไม่ทำผิดกฎหมายกลัวอะไร

'ราเมศ' ไขก๊อก ปชป. ทิ้งเก้าอี้โฆษก คาดปมขัดแย้งผู้บริหารพรรค

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

มื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร