ภูมิใจไทยสะดุ้ง 'บิ๊กป้อม' โอเค 'ส.ส.ชาดา' โผล่รับที่นครสวรรค์

20 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำลังเดินมาเพื่อพบปะประชาชนที่มารอ ปรากฎว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินมาดักรอพบพล.อ.ประวิตร ด้วย

โดยนายชาดา สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ มีตราไก่ปักอยู่ตรงอกด้านซ้ายซึ่งเป็นเสื้อของคณะพล.อ.ประวิตร และพรรคพลังประชารัฐใช้สวมใส่ในเวลาลงพื้นที่ เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงจุดประสงค์ของการเดินทางมาครั้งนี้ ซึ่งนายชาดา บอกว่ามาคารวะลุงป้อม

ทั้งนี้ก่อนที่นายชาดาจะพบกับพล.อ.ประวิตร ได้พบกับนายนิโรธ สุนทรเลขา ซึ่งมีข่าวว่าจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทยโดยทั้งสองได้กอดคอกัน นอกจากนี้ยังได้สวมกอดกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ อย่างแนบแน่น พร้อมโชว์เสื้อตราไก่ที่ใส่มาเหมือนกัน และนายชาดาได้ชี้ให้ดูตราที่ปักเป็นรูปไก่พร้อมบอกว่าได้เสื้อตัวนี้มาก่อนนายวิรัช แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าจะย้ายมาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

ช่วงหนึ่งนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส. นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ พูดติดตลกว่า “เขาจะมาดูดผม”

อย่างไรก็ตาม หลังจากพล.อ.ประวิตร ปล่อยพันธุ์ปลาที่กรมประมงจัดมาให้แล้ว ได้พบกับนายชาดา ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้แสดงความแปลกใจที่เจอนายชาดา พร้อมตบไหล่ทักทายว่า “อ้าวชาดา มายังไงที่นครสวรรค์” โดยนายชาดาได้เข้าไปไหว้ พร้อมชี้ตราไก่ที่ปักอยู่ตรงอก พล.อ.ประวิตร จึงยิ้มออกมาอย่างอารมณ์ดี และกอดนายชาดา ช่วงนี้นายวิรัช ได้กระซิบกับพล.อ.ประวิตร ว่าชวนมาอยู่ พล.อ.ประวิตร จึงบอกจริงหรือเปล่า นายชาดา ผมอยู่อุทัยครับ

จากนั้นนายชาดา ได้กระซิบที่หูพล.อ.ประวิตร ว่า "มีเรื่องคุยกับลุงป้อมเยอะเลยครับ" พล.อ.ประวิตร จึงตอบว่าโอเค นายชาดา พูดกับพล.อ.ประวิตร อีกว่านักรบไม่จำเป็นต้องอยู่ในกำแพงเสมอไป อยู่นอกกำแพงก็ช่วยเหลือกันได้ พล.อ.ประวิตร จึงหัวเราะแล้วว่า "โอเค"

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด