กกต.กทม. เตือนเข้ม! วันตรุษจีน ห้ามพรรค-ว่าที่ผู้สมัคร จัดเลี้ยง แจกอั่งเปา

20​ ม.ค.2566 นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร  (ผอ.กกต.กทม.) กล่าวถึงข้อห่วงใยการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคการเมืองและผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ช่วงเทศกาลวันตรุษจีน  22 ม.ค. ว่า ขอให้ นักการเมือง ผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง และพรรคการเมือง ปฎิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พ.ศ. 2561 มาตรา 68(1) อย่างเคร่งครัด รวมถึงระเบียบหรือประกาศกำหนด  โดยงดจัดเลี้ยง งดแจกแต๊ะเอีย อั่งเปา รวมถึงการติดแจกใบปลิวแผ่นป้าย ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งเรื่องของการใช้รูป ข้อความที่นำมาใช้หาเสียง ให้เป็นไปตามที่กฎหมายและระเบียบ กกต.หรือประกาศ กกต.กำหนด รวมถึงห้ามการกล่าวหา ใส่ร้าย ป้ายสีบุคคลอื่นด้วย
 
"ช่วงตรุษจีนอยากเน้นย้ำให้งดแจกอย่างเคร่งครัด อย่าเผลอเรอคิดว่าเป็นช่วงประเพณีแล้วจะทำได้โดยไม่มีความผิด กฎหมายเลือกตั้งไม่ได้มีเจตนาไปทำให้ประเพณีอันดีงามเสียไป เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่กำหนดไว้  " ผอ.กกต.กทม.กล่าว 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความผ่านเพจสำนักงาน แจ้งประชาสัมพันธ์ มีเนื้อหาเน้นย้ำเตือนว่า "หาเสียง อย่าแบด , แซด อย่าใส่ร้าย , ใบปลิวแผ่นป้าย ให้ตรงปก ตรุษจีน 22 ม.ค.66 งดเลี้ยง แต๊ะเอีย อั่งเปา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง