'ทสท.' ปล่อยคาราวานรถแดง ล่าชื่อคนเชียงใหม่แก้ รธน.

‘ภวฤทธิ์’ ไทยสร้างไทยเชียงใหม่ นำร่องแคมเปญแก้ รธน. ด้วยคาราวานรถแดง ปลุกเมืองหลวงประชาธิปไตย เข้าชื่อให้ถึง 5 หมื่น

20 ม.ค. 2566 – นายภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ หรืออ๋อง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย อดีตประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมทีมงานจัดคาราวานรถแดงรอบคูเมืองเชียงใหม่ และรอบมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เชิญชวนคนมาเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามร่างที่พรรคไทยสร้างไทยและภาคประชาชนเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้คืนอำนาจให้กับประชาชนเลือกตั้ง ส.ส.ร. ยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ พร้อมทั้งแก้ไขมาตรา 256 เรื่องวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญใช้เสียงเห็นชอบไม่น้อยกว่าสามในห้าของสมาชิกเท่าที่มีอยู่ของสองสภา เพื่อเปิดทางให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปได้ และไม่ติดล็อก

ทั้งนี้คาราวานรถแดงรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญได้รับความสนใจจากประชาชนที่อยู่สองข้างทางจำนวนมาก ประชาชนต่างโบกมือทักทายให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูป และสแกนคิวอาร์โค้ดข้างรถเพื่อเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเป้าหมายของพรรคไทยสร้างไทยคือต้องการรวบรวม 50,000 รายชื่อเพื่อเสนอต่อรัฐสภาต่อไป ซึ่งเข้าชื่อกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทยผ่านระบบเข้าชื่อเสนอกฎหมายของเว็บไซต์รัฐสภาได้ที่ https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx

“ขอบคุณชาวเชียงใหม่ เมืองหลวงแห่งประชาธิปไตยของไทย ที่มาเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลายสิบปีที่ประเทศไทยตกอยู่ในวงจรอุบาทว์ เผด็จการปฏิวัติยึดอำนาจของประชาชนด้วยกระบอกปืนและร่างรัฐธรรมนูญเพื่อเอื้อต่อพวกพ้องและสืบทอดอำนาจ วันนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องปฏิบัติกลับด้วยปลายปากกาทั้งการเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้ง” นายภวฤทธิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

'อ้วน' ตอก 'เจ๊' ฝันแก้รธน.ไม่มีส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลั่น!ยังต้องพึ่งพาก้าวไกล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิ