เลื่อน 'มีตติ้ง' พรรคร่วมรบ. เป็น 3 ธ.ค. ​เหตุประชุมสภายาว-นายกฯติดภารกิจ

แฟ้มภาพ

22 พ.ย.2564 - รายงานข่าวจากพรรคร่วมรัฐบาล แจ้งว่า สำหรับกำหนดการจัดเลี้ยงกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะมีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี และส.ส.ร่วมงานในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธ ปาร์ค ล่าสุดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีดำริให้เลื่อนการจัดงานไปเป็นวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 เนื่องจากตรงกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย.โดยในวันพุธที่ 24 พ.ย.เป็นการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณากฎหมายและลงมติ วันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ย.มีประชุมสภาฯที่จะมีการขอมติเพื่อเลื่อนระเบียบวาระ และในวันศุกร์ที่ 26 พ.ย.เป็นการประชุมสภาฯในวาระพิเศษ เรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 
 
รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยง มีภารกิจร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 13 (ASEM)ตั้งแต่เวลา 15.00- 19.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มีภารกิจร่วมประชุมองค์การอนามัยโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ขอความร่วมมือส.ส.เดินทางมาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง เพื่อพูดคุยสะท้อนปัญหาการทำงานระหว่างรัฐบาลและส.ส.
 
ทั้งนี้ อีกเหตุผลหนึ่งเนื่องจากส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ต่างต้องเดินทางกลับไปในพื้นที่หลังประชุมสภา เพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.ในวันที่ 28 พ.ย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 32: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ