ดอนเมืองฝุ่นตลบ! เด็กใหม่เพื่อไทย บลัฟแหลก 'เก่ง การุณ'


19 ม.ค.2566 - นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ดอนเมือง กทม.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการสู้ศึกเลือกตั้งหลังนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า ไม่มีความกังวลใจในการอาสาเข้าไปทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวดอนเมืองในนามพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่การเลือกตั้ง ส.ก. นางกนกนุช กลิ่นสังข์ ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะมาแล้วหนึ่งครั้ง และจากการลงพื้นที่มาตลอดตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด มาจนถึงช่วงก่อนมีกฎ 180 วันก่อนการเลือกตั้ง ได้ทำประโยชน์เพื่อชาวดอนเมืองอย่างต่อเนื่องเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

"เราพยายามเสนอสิ่งใหม่ๆในฐานะที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนของประชาชน ตั้งแต่หลังจากพรรคเพื่อไทยเปิดตัวผมไปตั้งก่อนหน้านี้ และเมื่อมีกฎ 180 แม้จะต้องหยุดลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนด้วยผมเอง แต่ก็ยังลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเพื่อรับฟังปัญหา แล้วนำปัญหาที่พี่น้องประชาชนสะท้อนมาส่งต่อไปยัง ส.ก. ของเรา ให้นำไปหาทางและดำเนินการแก้ไขต่อไป

การเปิดตัวของนายการุณไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับการทำหน้าที่ของเรา และเราก็รู้กันอยู่แล้วว่านายการุณจะย้ายไปพรรคอื่นจึงเลือกเปิดตัวตนในเขตนี้"

นายสุธนพจน์ กล่าวว่า เชื่อมั่นในการทำงานเพื่อประชาชนของตน บวกกับกระแสของพรรคเพื่อไทย ถือว่าตนสู้กับตัวเอง มุ่งมั่นทำงานให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ในนามพรรคเพื่อไทย เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้คนดอนเมืองเห็นตามสโลแกน เปลี่ยนดอนเมือง เปลี่ยนคนทำงาน อยากให้คนดอนเมืองยอมรับ นายสุธนพจน์ ในฐานะตัวแทนของคนดอนเมือง เชื่อว่า ดอนเมืองจะเปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น