'ธนกร' มาตามนัด! โบกมือลา 'พปชร.' ไปช่วยงานลุงตู่ที่ 'รทสช.'

'ธนกร' ลาออก ส.ส.พปชร.- สมาชิกพรรค ขอไปช่วยงาน 'ประยุทธ์-รทสช.' ขอบคุณ 'ประวิตร-สมศักดิ์-สุริยะ' มอบโอกาสทางการเมืองให้ ยันยังคงเคารพรักอยู่เสมอ

19 ม.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มา และได้เข้ามาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคนั้น ต้องขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ที่มอบโอกาสทางการเมืองให้ ซึ่งการทำหน้าที่ ส.ส.ที่ผ่านมาก็ตั้งใจทำหน้าที่ ส.ส. รวมถึงตำแหน่งต่างๆ ในสภาอย่างเต็มที่ นับเป็นประสบการณ์ทางการเมืองที่สำคัญที่ได้รับจากผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ที่ไว้วางใจ และมอบหมายให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายธนกร กล่าวว่า วันหนึ่งที่เดินมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญทางการเมือง จึงต้องกลับมาคิดไตร่ตรองอีกครั้ง ถึงอุดมการณ์ทางการเมือง และความมุ่งหวังที่ยังทำไม่สำเร็จในวันนี้ว่าควรจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป ยืนยันว่า แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องการจะทำเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ดังนั้น เมื่อมองว่ายังมีความรู้ความสามารถที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนได้ จึงจำเป็นต้องตัดสินใจว่า จะไปทำการเมืองกับพรรคการเมืองไหนที่จะทำให้อุดมการณ์และความมุ่งหวังของตนประสบผลสำเร็จได้มากที่สุด

“พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ที่ทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบ บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า มีผลงานมากมายจับต้องได้ ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นผู้นำรัฐบาลมีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม จนนานาชาติต่างให้การยอมรับ ที่สำคัญคือ ความเมตตาและความไว้วางใจที่นายกฯ มอบให้กับผมตลอดมานั้น ทำให้วันนี้ผมตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคฯ เพื่อไปช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสานต่อนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการไว้ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตามไม่ว่าอย่างไรก็ยังคงเคารพรัก พล.อ.ประวิตร นายสมศักดิ์และนายสุริยะอยู่เสมอ ซึ่งเชื่อว่าท่านจะเข้าใจและยังคงเมตตาผมต่อไป”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'เด็จพี่' สวมบทพ่อบ้านสภาหา 'บิ๊กป้อม' ฟุ้งพร้อมหา พล.อ.พิศาลหากร้องขอมา

'เด็จพี่' มาตามนัด สวมบทพ่อบ้านสภาหา 'บิ๊กป้อม' เข้าประชุมหรือไม่ บอกไพบูลย์ นั่นแหละมั่ว ท้าดีเบตตัวต่อตัว เย้ยอย่าหนีออกจากรายการเหมือน 'เรืองไกร' แล้วกัน พร้อมตามตัว 'พิศาล' หากมีคนร้องมา

'ธนกร' ฝากการบ้านคมนาคมตรวจเข้มสภาพรถบัสทั่วประเทศ!

'ธนกร' ฝากคมนาคมตรวจเข้ม สภาพรถบัสทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ชี้ทัศนศึกษาเป็นเรื่องดี แต่ต้องแก้ตรงจุดตรวจสภาพรถ-คนขับให้ดี ปลอดภัยที่สุด เสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

'สันติ' ยันไม่ทิ้งบิ๊กป้อม จวกคนไม่หวังดีปล่อยข่าวใส่ร้าย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ส่วนกระแสข่าวก็มีแต่คนไม่หวังดี ที่เขาไปพูดในจอทีวี ยืนยันว่ามีคนใส่ร้าย