หญิงหน่อยลงพื้นที่โชคชัย 4 ปลื้มเด็ก 6 ขวบเชียร์เป็นนายกฯ

'หญิงหน่อย' ควงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลุยโชคชัย4 พบเศรษฐกิจฝืด แต่ปลื้มคนเชียร์นั่งนายกฯ พร้อมลุยแก้ปัญหาค่าครองชีพแพง

19 ม.ค.2566 - ที่ตลาดโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายสุวงค์ จินตรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่เพื่อมาสำรวจราคาสินค้าและรับฟังปัญหาจากพี่น้องชาว กทม. โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขาย รวมถึงให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ทำมาหากินอย่างยากลำบาก และต้นทุนการผลิต เช่น ราคาไฟฟ้ายังพุ่งสูงต่อเนื่อง

บรรยากาศการลงพื้นที่ของคุณหญิงสุดารัตน์เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอย และพ่อค้าแม่ค้า ต่างเข้ามาทักทาย พร้อมขอถ่ายรูป และมอบของกินของฝากให้เป็นระยะ บางร้านยังได้เชิญ คุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมปรุงอาหารด้วย ที่ร้านขายตุ๊กตาเฮงเฮง ได้มอบตุ๊กตาโดราเอม่อน ซึ่งทราบว่าเป็นการ์ตูนตัวโปรดของครอบครัวเกยุราพันธุ์ ให้แก่ คุณหญิงสุดารัตน์ อีกด้วย

ขณะเดียวกันหนูน้อยวัย 6 ขวบ มามอบดอกไม้ให้กำลังใจ คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมเอ่ย "ขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนะคะ"

คุณหญิงสุดารัตน์ผยว่า การลงพื้นที่เขตลาดพร้าว อบอุ่นใจทุกครั้ง เพราะคุ้นเคยกับพี่น้องในพื้นที่ ที่ถือเป็นพื้นที่เริ่มต้นทางการเมืองของตนเอง และได้เป็น ส.ส.ก็ด้วยความไว้วางใจจากพี่น้องชาวลาดพร้าว ขณะเดียวกัน รู้สึกภูมิใจที่หลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งเส้นทางสัญจรระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ที่ได้เริ่มต้นไว้ได้รับการพัฒนา หลังเดินตลาดและพบปะพี่น้องชาวลาดพร้าว สิ่งที่พี่น้องสะท้อน คือ ความยากลำบากในการค้าขาย และเงินทุนหมุนเวียน ที่เริ่มเกิดปัญหาตั้งแต่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 มาจนถึงปัจจุบัน พรรคไทยสร้างไทย ได้วางนโยบายในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไว้แล้ว โดยเฉพาะกองทุนเครดิตประชาชน หรือ กองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อมอบเครดิตแก่ประชาชน ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ

"กองทุนนี้จะเป็นเครดิตที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่างจากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลัง และปลดปล่อยคนไทย หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงินให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ และเงินในส่วนนี้สามารถแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินนอกระบบ และเติมทุนให้แก่ผู้ประกอบการรายเล็ก จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน จะทำให้พี่น้องพ่อค้าแม่ขาย สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยยังมุ่งที่จะผู้แก้ไขค่าครองชีพขั้นต่ำ หรือลดค่าครองชีพ ลดภาระ แต่เพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับประชาชนให้ได้ โดยเฉพาะค่าไฟฟ้าที่วันนี้ถือว่าแพงกว่าปกติ และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก เพราะมีการทำสัญญาซื้อไฟล่วงหน้าเกินความจำเป็นเกือบ 60% ซึ่งทำให้ทุกบ้านต้องจ่ายค่าไฟแพง ทั้งต้นทุน และการผลิต เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายครัวเรือน ดังนั้นหากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาล ประชาชนจะต้องเสียค่าไฟไม่เกิน 3.50 บาทต่อหน่วย ควบคู่ไปกับการร้องต่อศาลทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง เนื่องจากเป็นสัญญาที่เสียเปรียบมาก หากทำได้จะช่วยลดเงินเฟ้อ และค่าครองชีพของประชาชนได้

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้กล่าวถึงการส่งนายสุวงค์ว่า แบงค์ เป็นคนในพื้นที่ ทำงานต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาสมควร ตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของ นายสุวงค์ ประกอบกับนโยบายต่างๆของพรรคไทยสร้างไทยที่ได้รับการตอบรับอย่างดี จึงมีความมั่นใจว่านายสุวงค์ จะได้รับโอกาสจากพี่น้องชาวลาดพร้าว-วังทองหลาง

ขณะที่ นายสุวงค์ กล่าวว่า พื้นเพเป็นคนในพื้นที่นี้ มองเห็นปัญหาของระบบหน่วยงานราชการ ที่เวลาเรียกร้องขอความช่วยเหลือ แต่กลับไม่ได้รับการแก้ไข หรือพัฒนาอย่างทันท่วงที สะท้อนให้เห็นว่า เสียงของประชาชนไม่ดังพอ จึงเกิดความอึดอัด และเกิดความคิดว่า ในฐานะคนรุ่นใหม่ จึงอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงระบบ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และให้เสียงพูดของประชาชนคนตัวเล็กได้รับการตอบสนองเหมือนเสียงตะโกน ไม่ใช่ตะโกนเท่าไรก็เป็นแค่เสียงกระซิบเหมือนที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง

โวย 'แพงทั้งแผ่นดิน' ไล่บี้ 'ภูมิธรรม' รีบโชว์ฝีมือ อย่ามัวแต่โฟกัสการเมือง

'ไทยสร้างไทย' จี้ 'รมว.พาณิชย์' หยุดโฟกัสปมการเมือง หันหน้าแก้ปัญหา 'แพงทั้งแผ่นดิน' เร่งคุมราคาสินค้าพุ่งอย่างจริงจัง