'หมอวรงค์' อวย 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' เป็นผู้ใหญ่มีวุฒิภาวะคิดถึงชาติเป็นหลัก คุยโต 'ไทยภักดี' อาจล้มยักษ์ได้

'หมอวรงค์' อวย 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' เป็นผู้ใหญ่มีวุฒิภาวะ คิดถึงชาติเป็นหลัก ประกาศชัดไม่สังฆกรรม 'พรรคล้มล้างสถาบัน-พรรคโกง' เตือนพรรคที่บอกว่าจะ แลนด์สไลด์ อย่าดูถูกปชช. คุยโต ไทยภักดี อาจล้มยักษ์ก็ได้

18 ม.ค.2566 - ที่รัฐสภา นพ.วรงค์ เดชวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงความชัดเจนว่าทางพรรคไทยภักดี จะร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า อันที่จริงเราร่วมได้ทั้งหมด แต่เรายึดในจุดยืนของเราคือใครหรือพรรคไหนที่มีเจตนาล้มล้างสถาบันเราไม่ร่วม พรรคไหนที่มีเจตนาโกงเราก็ไม่ร่วมเช่นกัน อย่างไรก็ตามเราพร้อมทำหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ถ้าประชาชนให้โอกาสเราเข้ามาทำหน้าที่ในสภาเราก็พร้อม ซึ่งเราเคยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราเคยปกป้องผลประโยชน์ชาติ 7-8 แสนล้านบาท

เมื่อถามว่าหากมองสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะไปต่อไปได้หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า หากถามเจ้าตัวก็ต้องคิดว่าตนเองไปต่อได้ เหมือนกันตนคิดว่าพรรคไทยภักดีก็ไปได้ ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่สบประมาทกัน ต้องบอกกับพรรคการเมืองที่บอกว่าตนเองเป็นพรรคใหญ่ พรรคการเมืองที่บอกว่าตนเองจะชนะแบบแลนด์สไลด์ อย่าดูถูกประชาชน การเลือกตั้งทุกครั้งประชาชนได้ตัดสินอะไรใหม่ทุกครั้ง วันนี้ประชาชทุกภาคส่วนติดตามข่าวสารเขารับรู้ ฉะนั้นทุกพรรคการเมืองเขามีความหวังหมด

เมื่อถามว่ามองการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรอย่างไร นพ.วรงค์ กล่าวว่า เขาก็เป็นทหารด้วยกัน และโดยส่วนตัวคิดว่าเขายังคุยกันได้ ไม่ได้ถึงขนาดที่จะต้องแตกแยก และยังเชื่อว่าทั้ง 2 ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะที่สุดท้ายหากมีอะไรเกิดขึ้นมา ท่านจะคิดถึงชาติเป็นหลัก

เมื่อถามว่าขณะนี้มองว่าเขาแยกกันเดิน และกลับมารวมกันหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนยืนยันเนื่องจากเราเองก็เป็นพรรคการเมือง เราไม่ได้ใส่ใจรายะเอียดของความขัดแย้งของพรรคการเมือง เรามองผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เราจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่จะไปร่วมกับพรรคอื่นหรือไม่ นพ.วรงค์กล่าวว่า ตนเคยตอบหลายครั้งแล้วว่า “ไม่ยุบ ไม่ย้าย ไม่รวม” เราจะเดินหน้าในจุดยืนและหลักการ

“ในอดีตเราเคยมีพรรคการเมืองที่โกงทั้งโครต วันนี้เราก็เจอพรรคการเมืองที่โกงไม่ใช่ว่าเขาบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราวิพากษ์วิจารณ์ และเราก็รับไม่ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่เราต้องยืนในจุดยืนของเรา เราไม่ต้องการร่วมกับสิ่งที่เรากำลังปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ฉะนั้นไทยภักดีไม่ไปร่วมกับใคร และจะเดินหน้าให้ประชาชนพิสูจน์ ผมเชื่อว่าการต่อสู้แบบ ยุทธศาสตร์จรยุทธ์แบบไร้รูปแบบ เราอาจได้เห็นอะไรดีๆที่ไทยภักดีล้มยักษ์ก็ได้” นพ.วรงค์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เหลืออด! เปิดเวทีกู้บ้านกู้เมือง นำทัพชำแหละความจริง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "อึดอัด-เบื่อ นักการเมืองเลว มา (กอง) รวมกันตรงนี้ เวทีกู้บ้านกู้เมืองออนไลน์

‘หมอวรงค์’ บอก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เริ่มวันแรกก็โดนกระหน่ำ ทำนายได้เลย ‘พ.พ.พ.’ แน่

อุ๊งอิ๊งน่าจะเผชิญวิบากกรรม ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างหนัก เพราะปกติแล้ววันแรก ที่เข้ารับสนองพระบรมราชโองการ ประชาชนมักจะให้โอกาส นายกรัฐมนตรีคนใหม่