หายใจก็ผิด! อนุสรณ์โยง รมต.พร้อมใจลาประชุม ครม.สะท้อน 'ประยุทธ์' หมดสภาพ

'อนุสรณ์' จับงานถนัด อัด 'ประยุทธ์' ไปต่อไม่ไหวแล้ว โยงตั้งแต่แต่งตั้งคนใน รทสช.รวมไปถึงการประชุม ครม.ที่รัฐมนตรีลากันเพียบ

18 ม.ค.2566 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมทยอยแต่งตั้งคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องกลับไปศึกษาจุดจบของพรรคทหารเฉพาะกิจ ตั้งแต่สามัคคีธรรมเปรียบเทียบกับพลังประชารัฐ และจะลามมาถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สุดจะมีชะตากรรมเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จะถูลู่ถูกังตะแบงต่อไปไม่ได้ ส.ส.แห่ลาออกแทบทุกวัน จนสภาล่มทุกสัปดาห์ ประชุม ครม.ที่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทำให้คนมาประชุมไม่ครบ แต่กลับมีรัฐมนตรีพร้อมใจกันลาประชุมเกือบสิบคน

นายอนุสรณ์กล่าวต่อกว่า พี่ใหญ่ 3 ป. ขอไปใช้ใจบันดาลแรงลงพื้นที่โดยไม่เกรงใจ พล.อ.ประยุทธ์ อีกต่อไปเพราะใน ครม.พล.อ.ประวิตรก็ไม่เห็นด้วยในหลายเรื่อง ภารกิจเดียวที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงดำรงเป้าหมายอยู่คือความพยายามในการทยอยตั้งคนในพรรครวมไทยสร้างชาติเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาลให้ได้มากที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับสภาพว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไปต่อไม่ไหวแล้ว ประชาชนจะถามทุกวันเป็นนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ แต่ลาออกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในขณะที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเขาประกาศความมั่นใจพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีแข่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ อาจไม่อาย แต่พล.อ.ประวิตร และคนในพรรคพลังประชารัฐอาย

“ผู้นำในอดีตที่สืบทอดอำนาจโดยยึดประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องก่อนประเทศชาติและประชาชน จบไม่สวยสักราย พล.อ.ประยุทธ์ก็มีแนวโน้มจะตามรอยมีจุดจบแบบเดียวกับคนเหล่านั้น” นายอนุสรณ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน