'วิษณุ' แจง ครม. ตั้ง '2 สมาชิก รทสช.' เป็น ขรก.การเมืองได้ ไม่แปลกอะไร

17 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีครม.แต่งตั้ง สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จำนวนสองคนให้ดำรงตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ ยังมีอีกเยอะ และแบ่งไปตามโควต้าพรรค ซึ่งเป็นตำแหน่งข้าราชการการเมือง ที่สามารถตั้งได้ ไม่มีภาระหน้าที่อะไรมาก ปฏิบัติเป็นไปเท่าที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ในส่วนของตนก็มีตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ ที่มอบหมายให้มาอยู่กับตน

เมื่อถามว่า 1 ใน 2 คนนี้เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. สามารถดำรงตำแหน่งได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเป็น ว่าที่ผู้สมัครส.ส.หรือไม่ แต่สามารถตั้งได้ ไม่แปลกอะไร ยกตัวอย่างตั้งนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยกว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะลงสมัครส.ส. ก็สามารถตั้งได้ไม่มีปัญหา ตำแหน่งทางการเมืองเป็นเรื่องของการเมือง อย่าเอามาปะปนกันกับระบบการตั้งข้าราชการปกติ และการตั้งตำแหน่งทางการเมืองก็เอามาใช้งานของการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น