'เสธ.อ้น' สายตรง 'บิ๊กตู่' ไขก๊อก! ทิ้งเก้าอี้ ส.ว.

‘เสธ.อ้น’ ทิ้งเก้าอี้ ส.ว. วุฒิสภาเหลือ 248 คน คาดตามไปช่วยงานการเมือง ‘บิ๊กตู่’ รวมไทยสร้างชาติ

16 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.30น. ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายศุภชัย แจ้งต่อสมาชิกทราบว่า พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา หรือ “เสธ.อ้น” สมาชิกวุฒิสภา ได้ลาออกจากตำแหน่ง ส.ว. แล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. 2566 ทำให้ล่าสุดปัจจุบันมี ส.ว. 248 คน ดังนั้น ในการประชุมวุฒิสภาต้องมีองค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง คือ 124 คนขึ้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.กนิษฐ์ ถือเป็นสายตรงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีบทบาททำงานทางการเมืองให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่า การลาออกในครั้งนี้จะไปช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานวุฒิสภา ให้คำมั่นจะปฏิบัติงานทดแทนคุณแผ่นดิน ยันสว.ไร้สีไม่มีขั้วการเมือง

ที่รัฐสภา นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้น

ศาลรธน. แพร่ 'คำวินิจฉัยกลาง' พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่งสว. ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เผยแพร่คำวินิจฉัยกลาง เรื่อง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.

'วุฒิสภา' แจ้งเลื่อน! พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ปธ.-2รอง'

ความคืบหน้าการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

'นันทนา' วิงวอน สว.สีน้ำเงิน แบ่งเก้าอี้ประธานกมธ. ให้ สว.พันธุ์ใหม่ ผลักดันวาระประชาชน

รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธานวุฒิสภา รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และคนที่ 2 ว่า ผลที่ออกมาไม่ได้เกินความคาดหมาย เป็นไปตามสิ่งที่สื่อมวลชนรายงาน ซึ่งค

'สว.พันธุ์ใหม่' โวยลั่นสภาสูงไม่เป็นอิสระ จี้ประธาน-รองปธ.วุฒิฯป้ายแดง ตอบข้อสงสัยประชาชน

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธาน ถึงกรณีที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นนายบุญส่ง น้อยโสภณ ว่าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ถือว่าเหนือความคาดหมายหรือไม่ ว่า ไม่