'ปธ.วิปรัฐบาล' ถกทำกฎหมายลูกรับบัตรสองใบ จ่อคุย กกต.-ครม. ก่อนเคาะ 2 ฉบับชงสภา

‘นิโรธ’ นัดวิปรัฐบาลถกทำกฎหมายลูก รับบัตรเลือกตั้งสองใบ จ่อหารือ ‘กกต.- ครม.’ ก่อนสรุปแนวทาง แย้มมี 2 ฉบับ ชงสภา

22 พ.ย. 2564 – นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมวิปรัฐบาลในช่วงบ่ายวันเดียวกันว่า ที่ประชุมจะหารือถึงการเตรียมจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ หลังโปรดเกล้าฯ รัฐธรรมนูญ 2560 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม เบื้องต้นได้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อรวบรวมแนวทางการจัดทำกฎหมายลูกที่แต่ละพรรคการเมืองได้กำหนดไว้บ้างแล้ว เพื่อนำไปเป็นแนวทางยกระดับจัดทำในนามของพรรคร่วมรัฐบาลตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งก่อนจะได้แนวทางและข้อสรุปจะต้องหารือร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วย เพื่อความชัดเจนของร่างที่จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภา

นอกจากนี้ จะมีการพูดคุยกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะต้องจัดทำร่างของ ครม.อีกหนึ่งฉบับ เพื่อนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภา จึงทำให้ฝ่ายรัฐบาลจะมีการจัดส่งร่างกฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญ สองฉบับคือร่างของ ครม. และร่างของพรรคร่วมรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"