'จิรายุ' ปูดมีคนเสียบบัตรแทนกัน จี้รัฐบาลคุมเสียงรัฐสภา อย่ามัวเปิดตัวกับพรรคการเมือง

“จิรายุ” ปูดมีคนเสียบบัตรแทนกัน หลังแสดงผลคะแนนองค์ประชุมล่ม จวกอย่ามัวไปเปิดตัวกับพรรคการเมือง ให้มาคุมเสียงในรัฐสภาด้วย

11 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.25 น. ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงว่า ในนามของพรรคฝ่ายค้าน ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและสมาชิกวุฒิสภาว่าจริงๆ แล้ว ส.ว. ที่พูดในที่ประชุม ไม่น่าใช้วิธีการทางด้านการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งฝ่ายค้านแสดงตนเป็นองค์ประชุมในวันนี้(11 ม.ค.) 100 กว่าเสียง ซึ่งตอนเช็กองค์ประชุมพบว่ามี 349 เสียง แต่เมื่อถึงเวลาแสดงผลคะแนนพบว่ามี 339 เสียง ยังมีคนกดบัตรแทนกันอยู่ แสดงว่ามีมือที่สอง และมือที่สามไปกดเพิ่ม

“ขอเรียกร้องไปยังประธานรัฐสภาที่ทำหน้าที่เป็นประธานในวันนี้(11 ม.ค.) หากท่านยังดันทุรังทำหน้าที่เช่นนี้อีก ก็จะมีข้อพิพาททางกฎหมายเกิดขึ้นแน่นอน องค์ประชุมเป็นของรัฐบาล และร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ… ก็ชัดเจนแล้วว่าไม่สมบูรณ์ ประกาศใช้ออกไป ก็จะสร้างปัญหาให้คุณครู หรือสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ และขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล อย่ามัวไปเปิดตัวกับพรรคการเมือง ขอให้มาคุมเสียงในรัฐสภาด้วย” นายจิรายุ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด