'ชัยวุฒิ' มั่นใจอนาคต 'พปชร.-รทสช.' ก็ร่วมมือกัน

'ชัยวุฒิ' แจงไม่ตาม 'บิ๊กตู่' ไป รทสช. เพราะเชื่อว่าในอนาคตก็จับมือร่วมงานกับ พปชร. ชี้ไม่จำเป็นต้องเปิดตัว 'บิ๊กป้อม' เป็นแคนดิเดตนายกฯ

11 ม.ค.2566 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไม่ได้ชวนให้ไปร่วมงานกับพรรค รทสช. ซึ่งหากชวนแล้วจะไปร่วมหรือไม่ ว่ามีความเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ยังมีความเป็นพี่เป็นน้องกัน และพรรคที่ทั้งสองทำกันอยู่ยังไงในอนาคตก็ต้องร่วมงานกัน แม้จะมีการเลือกตั้ง แต่สุดท้ายการเป็นรัฐบาลหรือการทำงานการเมือง ก็ต้องร่วมงานกัน

“ผมอยู่พรรค พปชร. ก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในฐานะรองหัวหน้าพรรค และการบริหารงานในบางเรื่อง ก็ต้องทําให้ครบถ้วนต่อเนื่องไป ขณะที่พรรคตั้งใหม่ เขามีทีมงาน มีผู้บริหารแล้ว ผมว่าเขาก็ไปได้ดีอยู่แล้ว ไม่น่าเป็นห่วง ผมจึงคิดว่าขอมาช่วยกันทํางานให้ทั้งสองพรรคเดินไปข้างหน้าให้ได้ในการเข้าสู่การเลือกตั้ง”นายชัยวุฒิกล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าในอนาคต 2 พรรคนี้ไม่ได้ร่วมงานกัน โดยเฉพาะหาก พปชร. ไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย (พท.) จะทำให้อึดอัดในการทำงานหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ต้องรอดูสถานการณ์ในตอนนั้นก่อน ทุกอย่างต้องรอหลังการเลือกตั้ง อย่าพึ่งไปคาดการณ์อะไร วันนี้มองที่นโยบายของแต่ละพรรคดีกว่า อย่าพึ่งไปมองว่าใครจะไปรวมกับใคร ที่สำคัญต้องดูเจตนารมณ์ของประชาชนว่าต้องการอะไร อย่างไรก็ตามคิดว่ากระแสการเลือกตั้งเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ ขอให้ใจเย็นๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนมองว่าการที่พรรค รทสช. เปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ ทําให้พรรค พปชร.ดรอปไป นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคต้องหาจุดขายในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะจะทำอะไรให้ประชาชน ต้องมีข้อเสนอที่ดีให้ประชาชน ซึ่งก็อยู่ที่หัวหน้าและผู้บริหารพรรคที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรับฟังความเห็นประชาชน

เมื่อถามว่า พปชร. จะมีการเปิดตัว พล.อ.ประวิตร ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เปิดทำไม อยู่มาตั้งนานแล้ว รอให้ถึงวันสมัครก่อนดีกว่า เพราะต้องเป็นทางการก่อน

เมื่อถามว่า คิดว่าระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร คนไหนที่ประชาชนน่าจะซื้อมากกว่ากัน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไปถามประชาชนดีกว่า สื่อมวลชนก็ช่วยดูด้วยแล้วกัน ตนตอบไม่ได้หรอก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน