'อนุทิน' ชี้เป็นพลวัตในดึงดูด! 'วีระกร' ซบภูมิใจไทย

'อนุทิน' นำทีมต้อนรับ 'วีระกร' สวมเสื้อซบภูมิใจไทย ชี้ผลงานเข้าตา-มีสัมพันธ์ดีต่อกัน ประชาชนไว้วางใจ

11ม.ค.2566 - ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรค ภท. และแกนนำพรรค ร่วมต้อนรับนายวีระกร คำประกอบ อดีตส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ รองนายกองค์การบริหารจังหวัดตากที่ได้เดินทางสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยเป็นการสมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ ก่อนที่นายอนุทินจะสวมเสื้อแจ๊คเก็ตพรรคภูมิใจไทยให้กับทั้งนายวีระกร และนายฑีฆะพล เพื่อให้การต้อนรับในฐานะสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ

จากนั้นนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังมีสมาชิกเข้ามาเพิ่มเติมอีก2คนว่า เราต้องไม่พูดว่ามีผู้สนใจเข้ามา แต่เราต้องพูดว่ามีผู้พร้อมที่จะดูแลรับใช้พี่น้องประชาชน คนที่จะเข้ามาทำงานที่พรรคภูมิใจไทยต้องศึกษานโยบายและเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย ใครก็ตามที่มีความตั้งใจจะรับใช้บ้านเมืองรับใช้ประชาชนก็ถือว่าเป็นที่ต้อนรับของมวลหมู่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน

เมื่อถามว่าจะมีสมาชิกเข้ามาเพิ่มหลังจากนี้อีกหรือไม่ หัวหน้าพรรค ภท.กล่าวว่าพรรคเราเปิดรับผู้ที่พร้อมรับใช้บ้านเมืองและประชาชน ซึ่งตามกฎหมายได้กำหนดชัดเจนว่า จะต้องเป็นสมาชิกพรรคภายในกี่วัน คนที่เข้ามาเป็นสมาชิกไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สมัครอย่างเดียว แต่เรายังมีเรื่องที่ต้องขับเคลื่อนเพื่อบ้านเมืองอีกด้วย

เมื่อถามถึงการทาบทามนายวีระกร นายอนุทินกล่าวว่า ในส่วนของการทาบทามคงไม่มีเพียงแต่ได้พบเจอกันที่รัฐสภา และมีโอกาสไปเปิดโรงพยาบาลที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ และนายวีระกรก็ได้พาตนเองไปแนะนำให้รู้จักกับคนนครสวรรค์จำนวนมาก ต่างฝ่ายต่างเห็นการทำงานให้กับประชาชน ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

เมื่อถามว่ากังวลกับบทบาทของนายวีระกร ซึ่งที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า หากเป็นไปในเชิงบวก ในเชิงสร้างสรรค์ เราก็ต้องสนับสนุนให้นายวีระกรตำหนิติเตียน

เมื่อถามถึงข้อพิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยกลายเป็นพรรคดูด ส.ส. นายอนุทินกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของการเมือง ที่มีการย้ายสังกัดพรรคในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ตนก็เคยย้าย เพียงแต่ว่าเมื่อถึงเวลาเราไม่สามารถผลักดันสิ่งที่เคยให้สัญญาไว้กับประชาชนได้ก็ต้องพิจารณาหาสังกัดใหม่ นักการเมืองทุกคนต้องคำนึงถึงประชาชนเป็นอันดับแรก

“ผมชี้แจงแล้วว่าอะไรที่เป็นพลวัต ที่มีการขับเคลื่อนแรง ก็จะเกิดสภาวะการดึงดูด ฉะนั้นการดูดจึงเป็นการดูดโดยพลวัต คือการขับเคลื่อนของพรรคภูมิใจไทย ที่น่าจะเป็นสิ่งที่ดี พรรคภูมิใจไทยขับเคลื่อนด้วยนโยบายที่แม้จะถึงปลายเทอมรัฐบาล แต่ก็ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของการซื้อตัวส.ส.ด้วยเงิน นายอนุทิน กล่าวว่าถ้าเงินเป็นปัจจัยที่ซื้อตัวส.ส.ป่านนี้พรรคการเมืองคงไม่ต้องมาสู้กันด้วยนโยบาย ฟาดฟันในเรื่องการทำงาน แต่พรรคภูมิใจไทยเราเป็นเอกเทศมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนนโยบายที่เราตั้งใจทำงานส่งการบ้านที่ได้ให้สัญญากับประชาชนเป็นที่มาของคำว่าพูดแล้วทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.