'แรมโบ้' ซัด 'ธีระชัย' หากไม่มั่นใจว่านายกฯสมัครสมาชิกรทสช.อาจผิดรธน. ก็ไม่ควรโพสต์

'แรมโบ้' ซัด 'ธีระชัย' หากไม่มั่นใจว่านายกฯสมัครสมาชิกรทสช.อาจผิดรัฐธรรมนูญ ก็ไม่ควรออกมาโพสต์ ยัน 'วิษณุ' บอกทำได้ ขออย่าแสดงความเห็น เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง เพราะทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย

11 ม.ค.66 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้ประเด็นนายกฯ เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจขัดรัฐธรรมนูญและจริยธรรม ว่า เรื่องนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ออกมาให้ความชัดเจนแล้วว่านายกฯสามารถเข้าสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติได้ เพราะจะไม่ดูคุณสมบัติในระหว่างที่ยังไม่มีความจำเป็นต้องเลือกนายกฯ และยังเทียบเคียงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่เคยมีชื่อเป็นแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย แต่ตอนนี้ไปอยู่ไทยสร้างไทย

นายเสกสกล ยังระบุว่า หากนายกฯจะทำอะไรก็ต้องมีความแน่ใจแล้วว่า เรื่องนั้นสามารถทำได้ ดังนั้นนายธีระชัย ไม่ควรออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโดยการใช้คำว่า “อาจ” หากไม่มั่นใจเรื่องนี้ เพราะจะสร้างความสับสนให้กับประชาชนได้

“ไม่แน่ใจว่านายธีระชัยได้ศึกษาในเรื่องนี้อย่างจริงจังหรือไม่ แต่หากไม่มั่นใจจริงๆ ขออย่าออกมาแสดงความคิดเห็น เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น เพราะทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย ยืนยันว่าการที่นายกฯเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความตั้งใจที่อยากจะเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน เช่นเดียวกันกับนักการเมืองคนอื่นๆ นายธีระชัยก็ไม่ต้องกังวลอะไร หรือกลัวว่าพอนายกฯเข้ามาสนามการเมืองแล้ว พรรคเพื่อไทยจะสู้ไม่ได้ ” นายเสกสกล อัตถาวงศ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธีระชัย' เหน็บโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หนุนสร้างพายุหมุนในจีนและเกาหลี แทนไทย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

‘กฤษฎา‘ เตรียมลาออกสมาชิกพรรค รทสช. สัปดาห์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ภายหลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังและมีผลโดยสมบูรณ์แล้ว

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ