'วีระกร' เผย 3 ส.ส.นครสวรรค์ โดดหนี พปชร. แยกย้ายซบ รทสช.-ภูมิใจไทย

10 ม.ค.2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมรัฐสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา มีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัดหมายการประชุม ปรากฎว่าไม่สามารถเปิดประชุมได้ เนื่องจาก ส.ส. ลงชื่อไม่ครบองค์ประชุม ทำให้การล่าช้าออกไปชั่วโมงกว่า จนกระทั่งเวลา 10.12 น. มีสมาชิกแสดงตน 344 คน จึงสามารถเปิดประชุมได้ อย่างไรก็ตาม การประชุมไปเป็นอย่างกระท่อนกระแท่น การพิจารณาร่างกฎหมายแต่ละมาตราต้องรอเวลาเพื่อให้สมาชิกแสดงตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการอภิปรายมาตรา 5 ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นปประธานการประชุม นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้กล่าวทิ้งท้ายหลังการอภิปรายในมาตราดังกล่าวว่า ตนขออภิปรายครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย จึงถือโอกาสขอกราบลาประธานฯ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

นายวีระกร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการอภิปรายว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส. เรียบร้อยแล้ว มีผลวันนี้ (10 ม.ค.) เวลา 16.00 น. และจะแถลงเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิในไทย (ภท.) ในวันที่ 11 ม.ค. เวลา 09.00 น. สำหรับเหตุผลที่ย้ายพรรค เนื่องจากมองว่า ถึงแม้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. จะเป็นคนใจดี แต่การเข้าถึงพล.อ.ประวิตร ค่อนข้างที่จะยาก ไม่เหมือนการเข้าหานักการเมืองทั่วไป เพราะถูกบรรดาเสธ.รอบตัวคอยกีดกัน ตนจึงย้ายไปอยู่พรรค ภท. อีกทั้งจากการสำรวจคะแนนในพื้นที่จ.นครสวรรค์ พบว่าหากยังอยู่พรรค พปชร. ต่อไป จะไม่มีคะแนนเพิ่ม แต่หากไปอยู่พรรคอื่นจะมีคะแนนบวกมากกว่า ส่วนส.ส.นครสวรรค์ คนอื่นของพรรค พปชร. คือนายนิโรธ สุนทรเลขา และนายสัญญา นิลสุพรรณ ทราบว่าจะย้ายออกจาก พรรค พปชร. เช่นกัน และน่าจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

ด้านนายสัญญา ยอมรับว่า ตนจะย้ายไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แต่ขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรค พปชร. อยู่ และยังไม่ลาออก จะอยู่ทำหน้าที่ส.ส.ต่อไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด