ไหลไม่หยุด! ส.ส.หนองบัวลำภู ลาออกเพื่อไทย ซัดไม่ให้เกียรติ ไม่เห็นคุณค่า

10 ม.ค.2566 - ที่จ.หนองบัวลำภู นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีตส.ส. หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย และเตรียมย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณ ทุกคะแนนเสียง ที่ได้รับความเมตตา จนได้รับความไว้วางใจด้วยคะแนนเสียงกว่า 40,000 คะแนนเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดหนองบัวลำภู ช่วงที่ผ่านมาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่กลับพบว่า พรรคเพื่อไทยซึ่งได้ประกาศเปิดตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 4 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของตน ได้มีบุคคลขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทำให้พี่น้องประชาชน เกิดความสับสนและสร้างปัญหาในการทำหน้าที่ของตนมาโดยตลอด

พรรคเพื่อไทยไม่ได้ชี้แจงหรือให้ความกระจ่างต่อตนเองและสาธารณะชนแต่อย่างใด และมาทราบภายหลังว่าจะให้ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ แทนการลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของตนเองและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น พี่น้องจึงมีความคิดเห็นตรงกันว่าต้องการให้ตนลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเช่นเดิม

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงได้สอบถามความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวหนองบัวลำภู ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นใจและให้ความเห็นว่า ต้องการให้ตนหาพรรคใหม่ลงสมัครในเขต 3 เหมือนเช่นเดิม

"เสียงส่วนใหญ่ได้แนะนำให้กระผมลงสมัครในนาม "พรรคไทยสร้างไทย" โดยการนำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ผมเป็น ส.ส. ผู้น้อยไร้ซึ่งอำนาจบารมีที่จะไปต่อรองหรือเรียกร้องได้ เมื่อพรรคเพื่อไทย มองไม่เห็นคุณค่าของกระผมและคะแนนเสียงสี่หมื่นเศษที่เลือกกระผมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู กระผมจึงตัดสินใจที่จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนับแต่นี้เป็นต้นไป"

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และทำให้เกิดความชัดเจนต่อทุกฝ่าย ไม่ว่าทางพรรค ทางว่าที่ผู้สมัคร และตนเอง ขอประกาศยืนยันต่อพี่น้องประชาชนในเขต 3 ว่า จะไม่ไปยื้อแย่งของใคร ที่เป็นการไม่ให้เกียรติ ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี และไร้มารยาทในทางการเมืองโดยเด็ดขาด

ขอกราบขอบคุณที่พี่น้องทุกคน ยืนยันจะเคียงข้างให้ความเมตตาตนเองต่อไป พร้อมประกาศเชิญชวนขาวหนองบัวลำภู มาร่วมสร้างความยุติธรรม เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของพ่อแม่พี่น้องทุกคน อย่างเต็มกำลังความสามารถ และเราจะก้าวไปข้างหน้าร่วมกันตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการแถลงข่าว นายณัฐวุฒิและทีมงานได้ปลดป้ายของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นป้ายศูนย์ประสานงาน และป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายต่างๆออกจากพื้นที่ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..