'สุชาติ' ลั่นช่วยงาน รทสช. ไม่หวังตำแหน่งในพรรค เผยมี 15 ส.ส.ตามสมทบ

“สุชาติ” ลั่น พร้อมช่วยงาน รทสช.ไม่หวังตำแหน่งใด ยัน รักษาคำพูด “ลุงตู่อยู่ไหนไปที่นั่น” โว ส.ส.ย้ายค่าย ได้กลับเข้าสภาชัวร์

9 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.20 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน อดีตส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาร่วมเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

นายสุชาติให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพาส.ส.มา ครบ โดยมี ส.ส.มา 15 คน ทั้งนี้ตนได้ลาออกจากส.ส.พปชร.ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรครทสช.เมื่อเช้าวันที่ 9 ม.ค. ขณะที่ส.ส.ยังไม่ได้มา เพราะต้องมีหน้าที่ต้องพิจารณากฎหมายอีกเยอะ ดังนั้นวันนี้จึงมานับหนึ่งพร้อมกับนายกฯก่อน ตามที่รับปากไว้ว่านายกฯไปที่ไหนก็จะไปที่นั่น นอกจากนี้ยังมีพี่น้องชาวชลบุรีมาให้กำลังใจนายกฯ 5,000 กว่าคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลานี้มียอด ส.ส.ทั้งหมดในมือจำนวนเท่าไหร่ นายสุชาติ กล่าวว่า กลุ่มเพื่อนตนประมาณ 15 คน และวันนี้เพื่อนก็มาให้กำลังใจนายกฯและมาให้กำลังใจตน แต่ที่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคพปชร.เพราะสภายังต้องทำงานอยู่ แต่ทั้งหมดก็เป็นเพื่อนตน และมั่นใจเจตนารมณ์ของเพื่อน

นายสุชาติ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องลาออกจากส.ส.เพราะต้องมาขับเคลื่อนพรรคช่วยนายเอกนัฏพร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ช่วยพรรครทสช. และตนไม่ได้มีตำแหน่งใดๆในพรรค เพราะไม่ต้องการตรงนั้น และไม่น้อยใจ ตนกับนายเอกนัฏรู้จักกันมา จึงมาช่วยกัน หากไม่มีตำแหน่งใดๆในพรรคก็ไม่น้อยใจ และเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าลุงตู่ไปไหนตนก็จะไปนั่น

เมื่อถามว่ามั่นใจแค่ไหนหลังจากแยกตัวออกมาจากพรรคพปชร.นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องมีความมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจจะมาอยู่อย่างนี้ได้อย่างไร และมั่นใจว่าทุกคนที่ตนพามาจะได้กลับไปเป็นส.ส.อีกครั้งแน่นอน และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นด้วยเพราะแต่ละคนก็มีความสามารถในจังหวัดอยู่แล้ว ส่วนผู้บริหารพรรคก็เข้มแข็ง แข็งแรงอยู่แล้ว อีกทั้งคะแนนส่วนตัวพล.อ.ประยุทธ์มีทุกจังหวัดในประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

“สุชาติ” จัดใหญ่ ติดอาวุธเสริมแกร่ง SMEs ไทย พร้อมมอบ 7 รางวัลSME ต้นแบบ, เร่งขับเคลื่อนสู่เป้า 40%GDP ในปี2570

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จัดงานมหกรรมความรู้ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ SMEs ไทย “Thailand Trade Exponential Fest 2024”

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ