เพื่อไทย จี้ 'วราวุธ' ลาออกรับผิดชอบ อธิบดีอุทยานฯ เรียกรับประโยชน์  

8 ม.ค. 2566 – นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีอธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถูกบุกจับ โดนตั้งข้อกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ เรื่องนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อย่าหน้าหนา ต้องรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเป็นคนแต่งตั้งอธิบดีคนดังกล่าวมาทำหน้าที่

เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่ามีการเก็บส่วย เรียกร้องผลประโยชน์ แต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงทรัพย์ฯ นายวราวุธ ยังบอกอีกผ่านหนังสือพิมพ์บางฉบับว่า เลือกตั้งครั้งหน้า ขอจองเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงทรัพย์ฯเพราะรักมาก ไม่รู้ทำไมถึงรักกระทรวงนี้มาก อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ ตนเคยออกมาเปิดเผย มี เฮียซ. ชื่อเหมือน ร้านอาหารจีนบางแห่ง ตบทรัพย์ข้าราชการกระทรวงเพื่อแลกเก้าอี้ เรื่องนี้รมว.ทส. ไม่เคยจัดการเช่นกัน และไม่ต้องห่วงว่าผม เป็นพวกตบทรัพย์ ไม่ใช่เขามาเคลียร์แล้วเงียบ ไม่ใช่ เพราะผมเล่นการเมืองแล้ว เจรจาไม่ได้ เรื่องรถไฟฟ้าสีเขียว โดนเจ้าสัวคีรี ฟ้องอยู่ ขณะที่บอยสกาย ฟ้องผม3-4คดี เรียกค่าเสียหายกว่า 300ล้าน  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

'ราเมศ' ไขก๊อก ปชป. ทิ้งเก้าอี้โฆษก คาดปมขัดแย้งผู้บริหารพรรค

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์