ส.ส.พปชร. รับ 'บิ๊กตู่' ร่วมงาน รทสช. สะเทือนทุกพรรค บอกถ้ารู้จักพอก็เป็นวีรบุรุษ

“สัณหพจน์” ระบุ“บิ๊กตู่”ร่วมงาน รทสช.กระทบทุกพรรค ไม่ใช่แค่ พปชร. เชื่อใต้ตอนบนยังได้อยู่ ทวนประวัติศาสตร์เทียบยุคนายพลครองเมือง ชี้ “ไม่รู้จักพอ จบไม่สวยสักราย” ย้อนถาม คําพูด“สายัณห์”เชื่อได้ไหม?

7 ม.ค.2566 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 9 มกราคมนี้ จะกระทบกับพรรค พปชร.หรือไม่ ว่า มีผลกระทบโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะเมื่อก่อนเคยอยู่ฐานเดียวกัน จริงๆ แล้วกระทบทุกพรรค ไม่ใช่แค่ พปชร. แต่ก็ถือเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้เลือกเพิ่ม หรือจะเบื่อเพิ่มก็แล้วแต่ประชาชน

นายสัณหพจน์ ยังกล่าวว่า ปรากฎการณ์แยกกันทําพรรคในลักษณะนี้ไม่น่าเกิดขึ้น เป็นการคิดสั้น แต่เพราะผู้ใหญ่คงมองรอบด้านมากกว่า อยู่ที่สูงคงมองเห็นอะไรมากกว่า และคงเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี แต่ประวัติศาสตร์มีเห็นชัดว่ายุคสมัยของนายพลทั้งหลายมักจบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ มีเพียงพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลงจากตำแหน่งอย่างสง่างามและเป็นที่จดจํา

“ถ้ารู้จักพอก็จะเป็นวีรบุรุษ แต่ถ้าไม่รู้จักพอ ก็จบไม่สวยสักราย” นายสัณหพจน์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร. ระบุว่าจะมี ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครจากภาคใต้ รวมกว่า 30 คน ย้ายไปร่วมงานกับพรรค รทสช. นายสัณหพจน์ กล่าวถามย้อนกลับว่า คําพูดของนายสายัณห์เคยเชื่อได้หรือไม่

เมื่อถามว่า ฐานเสียง พปชร.ในภาคใต้ยังไปไหวหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ยังได้อยู่ แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมด ได้เฉพาะตัวบุคคล แต่ในส่วนภาคใต้ตอนบนที่ตนรับผิดชอบ คิดว่าไม่มีปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส