เดือด 'แรมโบ้' ซ้ำดาบสอง 'ไพศาล' อคติอะไรนักหนากับ รทสช. กลัว 'แม้ว-ปู' จะกลับไทยไม่ได้หรือ

เสกสกล“แรมโบ้” ถามกลับ “ไพศาล” มีอคติอะไรนักหนากับพรรครวมไทยสร้างชาติ เห็นโพสต์เฟซบุ๊กซ้ำๆซากๆเหมือนด้อยค่าพรรค กลัวจะชนะพรรคเพื่อไทย ทำให้ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์กลับไทยไม่ได้เช่นนั้นหรือ

5 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายไพศาล พืชมงคล โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กวิจารณ์พาดพิงถึงตนเอง รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปรากฏตัวก็มีนักการเมืองปาร์ตี้ลิสต์ ยังไม่เห็นนักการเมืองเขตเลือกตั้ง ดังนั้นจะฝ่าด่านหินส.ส. 25 คนได้หรือนั้น

โดยนายเสกสกล ชี้แจงกลับว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะสามารถฝ่าด่านส.ส. 25 คนหรือไม่ ก็ขอให้รอดูหลังการเลือกตั้ง และไม่ควรออกมาวิจารณ์ซ้ำๆเช่นนี้ นอกจากนี้ตนมองว่านายไพศาลไม่ควรไปพาดพิง หรือวุ่นวายกับพรรคการเมืองอื่นในลักษณะนี้ เหมือนมีธงในใจว่า สนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนออกหน้าชัดเจนเกินไป ตนก็อยากให้ประกาศให้ชัดเจนว่า สนับสนุนพรรคไหนกันแน่ จะได้ไม่สงสัยอีกต่อไป

ส่วนการเตรียมว่าที่ผู้สมัครนั้นนายไพศาลไม่ต้องเป็นห่วง เพราะแกนนำพรรคยืนยันมาแล้วว่าจะส่งครบทุกเขต ที่ผ่านมาแกนนำพรรคได้ลงพื้นที่หลายจังหวัดทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครแล้ว และตนมั่นใจว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคในแต่ละพื้นที่ทั้งเป็นอดีตสส.หรือผู้สมัครหน้าใหม่ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีโอกาสสูงที่จะได้รับการสนับสนุนไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากที่สุด

“การที่นายไพศาลออกมาพูดเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติจะฝ่าด่านส.ส. 25 คนหรือไม่ นั้น ผมมองว่าเหมือนเป็นการพูดดูถูกดูแคลนพรรคมากกว่า และที่ออกมาโพตส์เฟซบุ๊กในลักษณะนี้ซ้ำๆ ก็อาจจะเป็นเพราะว่านายไพศาลกลัวว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ที่นั่งในสภาฯแบบถล่มทลาย ผมก็บอกไปตรงๆเลยว่า ยังไงพลเอกประยุทธ์มีโอกาสกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งมากกว่าทุกคนอย่างแน่นอน"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ตนเริ่มชักสงสัยว่า ช่วงนี้นายไพศาลออกมาโพสต์แขวะนายกฯและพรรครวมไทยสร้างชาติแบบรายวัน ตนมองว่านายไพศาลคงมีคำถามที่น่าสงสัย 5 ประการดังนี้

1.ทำไม่พุ่งเป้ามาที่พลเอกประยุทธ์ฯและพรรครวมไทยสร้างชาติ เท่านั้น

2.กลัวกระแสพลเอกประยุทธ์ ที่มีผลงานมากมายตลอด 8ปี จะทำให้กระแสถล่มทลาย เหนือกว่าพรรคชอบขี้โม้แลนด์สไลด์จึงต้องออกมาเตะสกัดไว้ก่อน

3.ถ้าพรรครวมไทยสร้างชาติชนะเลือกตั้งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะทำให้โหรอย่างนายไพศาลหมดความเชื่อถือไปอย่างสิ้นเชิง

4.ถ้ารวมไทยสร้างชาติชนะถล่มทลาย ดีลจับมือตั้งรัฐบาลที่นายไพศาลวิเคราะห์ไว้ จะอกหักชอกช้ำกันเป็นแถวๆ เพราะไปเชื่อคำแนะนำจากนายไพศาล

5.สุดท้ายกลัวพรรคเพื่อไทยน้องอุ้งอิ้งจะไม่ได้เป็นนายกฯและพาพ่อทักษิณกับอายิ่งลักษณ์ กลับบ้านไม่ได้เช่นนั้นใช่ไหมหรือนายไพศาลปรารถนาอยากให้รัฐบาลเพื่อไทย ออกกฎหมายนิรโทษสุดซอยช่วยให้คนโกงกลับประเทศอีกเหมือนรัฐบาลเพื่อไทยที่เคยทำมาแล้วจนบ้านเมืองวุ่นวายอย่างนั้นใช่ไหม

"ก็เป็นคำถามที่ไม่ฉลาดมากนักจาก ดอกเตอร์บ้านนอกอย่างดร.แรมโบ้ เพราะเป็นข้อคิด ชวนน่าสงสัย ที่ผมมีสิทธิ์คิดได้ เพราะนายไพศาลออกมาโพสต์รายวัน ทำตัวเป็นโหรทำนายทายทัก ถี่เหลือเกิน จ้องแต่จะแขวะนายกฯประยุทธ์และพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น ไม่รู้พี่แกมีอคติอะไรกันนักกันหนา หรือกินยาผิดขนานหรือเปล่าก็ไม่รู้" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.