'วราวุธ' สะดุ้ง! ส.ส.ก้าวไกล ขู่ลั่นจัดชุดใหญ่กลางสภาฯ


5 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงว่าได้ติดตามกรณีเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งมีข้อสังเกตว่าในวันจับกุมที่ห้องทำงานของอธิบดีฯ ผู้ใต้บังคับบัญชาแสดงอาการปกป้องอย่างออกหน้าออกตา เมื่อเห็นพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชาของอธิบดีฯ แบบนั้นแล้ว สะท้อนให้เห็นถึงผลการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มีการแถลงข่าวออกมาจากกรมอุทยานฯ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ซึ่งบัดนี้ยังไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ตนจึงต้องตั้งคำถามถึงรมว.ทส.และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมที่รีบออกคำสั่งโยกย้ายอธิบดีฯ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีสานสัมพันธ์กับใครบ้าง

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนในแง่กฎหมายการที่ตำรวจไปออกหมายค้นที่ทำงาน และได้หลักฐานสำคัญ มีคำถามว่าทำไมไม่ออกหมายค้นที่บ้านพักของอธิบดีฯด้วย ที่นอกจากจะเจอสิ่งสำคัญที่ห้องทำงานแล้ว ยังมีที่บ้านอีกหรือไม่ จึงขอเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่ออกหมายค้นที่บ้านพักอธิบดีฯคนดังกล่าว เพราะหากเทียบเคียงกับกรณีของชาวบ้านจะมีวิธีการที่ค่อนข้างแตกต่างกัน

“รัฐบาลต้องดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปมา เพื่อจะได้ไม่มีข้อกังขา วันนี้ผมมาตามบี้เรื่องนี้ และขอฝากไปยังรมว.ทส. ว่าท่านจะเจอชุดใหญ่แน่นอน ถ้าประธานสภาผู้แทนราษฎร บรรจุญัตติการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา152 นายวราวุธจะเจอชุดใหญ่ เรายืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะปัญหาเกิดจากบรรดาข้าราชการระดับสูงของประเทศจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ปรี๊ด! ใครกันแน่ไร้มารยาท อบรม 'ว่าที่ สว.' อย่าลำพอง

'สมชาย' ตอกกลับ สว.ใหม่ ใครไร้มารยาท เย้ยแค่ 'ว่าที่' อย่าลำพอง ลั่นไม่ได้ยื้อ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะสงบปากสงบคำดีกว่า เอาเวลาไปอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

ชงข้อเสนอสกัด 'คอร์รัปชัน' ในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอเพื่อป้องกันคอร์รัปชันในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ป.ป.ช.วางแผนรวบ 'ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่' เรียกรับค่าอำนวยความสะดวกก่อสร้างหอพัก

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บก.ปปป.บช

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้