นายกฯ กำชับ รมต. ทำการบ้านเตรียมแจง 152

3 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในช่วงหนึ่งของการประชุมคณะรัฐมนตรีนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้แสดงความคิดเห็นต่อที่ประชุม ถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 โดยระบุว่า การอภิปรายครั้งนี้เป็นโอกาสให้คณะรัฐมนตรีได้ชี้แจงเรื่องการทำงานที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านเห็นโจทย์กันอยู่ว่ามี 5 ข้อตามที่เขาพูดกัน ตนทราบว่าการอภิปรายครั้งนี้ไม่มีการลงมติ แต่อาจสร้างความสับสนเข้าใจผิดแก่ประชาชน อาจเป็นการด้อยค่ากัน โดยขอให้ทุกฝ่ายรับมือการอภิปราย ให้ทำการบ้าน รัฐมนตรีแต่ละกระทรวง กระทรวงใครกระทรวงมันให้เตรียมตอบคำถามเรื่องที่เกี่ยวกับนโยบายและเรื่องที่ฝ่ายค้านจะยกมาพูด ที่อาจมีการกล่าวหาเรื่องการทุจริตให้ได้ และอยากให้กำชับไปยังลูกพรรคให้เข้าร่วมประชุมสภาฯอย่าให้บรรยากาศโหรงเหรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 30)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

จับตา! ครม.ได้ฤกษ์ตั้ง ขรก.การเมืองล็อตใหญ่ ‘จิรายุ’ โฆษกรบ. ’คารม-ศศิกานต์’ รองฯ

เลขาฯนายกฯเผยตรวจสอบคุณสมบัติ ขรก.การเมืองเสร็จส่วนหนึ่งแล้ว เชื่อว่าจะสามารถนำรายชื่อเสนอในการประชุมครม.วันที่ 1 ต.ค.พิจารณาแต่งตั้งได้เป็นส่วนใหญ่ตามที่ได้เสนอชื่อมา

สส.ธนกร หวั่นเจ้าหนี้นอกระบบ ข่มขู่รีดเงินหมื่นจากกลุ่มเปราะบาง

นายธนกร วังบุญคงชนะ   สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัส

อดีตสว.วันชัย ให้จับตาการตีโต้นักร้อง แบบขุดมาเจอขุดไป เบื้องหลัง-โคตรเหง้าโดนหมด!

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ‘นิติสงคราม..ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’ ระบุว่านิติสงคราม..ที่คนบางคนบางกลุ่มบางพวกกำลังทำอยู่จะทำก็ทำกันไป ต่อแต่นี้นิติสงคราม สงครามน้ำลาย