จบนะ 'เลขาครม.' ย้ำแต่งตั้งอธิบดีกรมฝนหลวงฯ ถือเป็นมติเอกฉันท์ครม.

“เลขาครม.” ย้ำแต่งตั้ง อธิบดีกรมฝนหลวงฯ ถือเป็นมติเอกฉันท์ครม.แล้ว ส่วนความเห็นต่างถือเป็นเรื่องปกติ

3 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการแต่งตั้งอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข้อถกเถียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ว่า ในที่ประชุมครม.สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้พิจารณาเห็นชอบแต่งตั้งตามที่มีการเสนอรายชื่อทั้ง 12 ราย และในส่วนตำแหน่งอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ที่มีการเสนอชื่อ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม เป็นอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ตามที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์เสนอ ส่วนที่มีการถกเถียงกันในที่ประชุม ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ก็มีมติไปแล้ว พร้อมย้ำ การประชุมคณะรัฐมนตรี มีข้อถกกันเป็นเรื่องปกติ ถือว่าเป็นการแสดงความเห็น

เมื่อถามว่า ปกติแล้วมติคณะรัฐมนตรี จะเป็นเอกฉันท์หรือไม่ เลขาธิการครม. กล่าวว่า การออกความเห็นสามารถความเห็นได้หลายอย่าง แต่มติก็ต้องเป็นเอกฉันท์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา​ฯ​ครม.​ ยันต้องทำให้ถูกต้องก่อนทูลเกล้าฯ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวถึงคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รอง​ผบ.ตร. ออก

'เลขาฯครม.' แจงถ้านายกฯให้คุยกับ 'วิษณุ' ปมตั้ง 'พิชิต' ก็ต้องทำแบบนั้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธร

เปิดหนังสือเลขาธิการครม. 2 สมัย เรื่อง 'ขอพระราชทานพระมหากรุณา' เตือนสติผู้มีหน้าที่พึงระมัดระวัง

'สว.สมชาย' เปิดหนังสือเลขาธิการครม. 2 สมัย เรื่องการเสนอเรื่องที่ต้องนำความกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระมหากรุณา ระบุ ต้องดำเนินการ ด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง และมีข้อมูลอันเป็นที่ยุติชัดเจนก่อน