สส.พท.ไม่หวั่น 'หญิงหน่อย-สมคิด' จับมือ ยันไม่กระทบพรรค ยุ 'บิ๊กตู่' รีบเข้า รทสช.

30 ธ.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี พรรคไทยสร้างไทย กับพรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นพันธมิตรทางการเมืองระหว่างกัน ว่า เป็นเรื่องปกติที่เขาจะเป็นพันธมิตรกันก่อนเลือกตั้ง เพราะเป็นพรรคเล็กและพรรคใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ตามกฎหมายใหม่พรรคเล็กจะต่อสู้ยากขึ้นแต่ก็ไม่ถึงปิดโอกาสพรรคเล็กหรือพรรคใหม่เสียทีเดียว ดังนั้นการรวมตัวกันก่อนเช่นนี้มองว่าเป็นเรื่องดี อย่างน้อยๆหลังผลการเลือกตั้งออกมาทั้งสองพรรคจะเดินร่วมงานได้ง่ายไม่ต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด ในฐานะเป็นคนการเมืองก็ขอยินดีกับทั้งสองพรรค ขอให้เสนอนโยบายดีๆมาแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าการแตะมือกันเช่นนี้กระทบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่าไม่มีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอนโยบายแก่ประชาชนและเชื่อว่าส่วนมากเขาได้ตัดสินใจเลือกเพื่อไทยไปแล้ว สังเกตได้จากโพลสำนักต่างๆที่ออกมา

เมื่อถามถึงกรณี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกฯ สมาชิกพรรค รทสช. เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. นายสมคิดกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก คนเหล่านี้อยู่ข้างกายนายกฯ และได้รับแต่งตั้งให้ทำงานในรัฐบาลมาแล้ว ตอนนี้ก็เลิกเขินอายได้แล้วประชาชนรู้หมดใครช่วยใครตรงไหน การเลือกตั้งไกล้เข้ามาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ที่ประกาศร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ควรรีบสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้แล้วเปิดหน้าเปิดตา เพราะถ้าไม่ยอมสมัครเป็นสมาชิกรอให้เขาเชิญเป็นแคนดิเดตอย่างเดียวจะถือว่าไม่จริงใจกับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กูรูอัจฉริยะฟันธงปมเรื่อง 'ต้นอ้อ' แค่สร้างคอนเทนต์

'อัจฉริยะ'โว รู้หมดใครเป็นอย่างไร หลัง 'ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง' ถูกแฉแอบอ้าง 'รองเลขาฯนายกฯ' อัดเบื้องหลังสกปรกทุกคน อวยตัวเองทำงาน 15 ปี ไม่มีคดีฉ้อโกง บอกสมัยนี้การสร้างคอนเทนต์ ตีฟูกระแสจนเวอร์เกิน

รองเลขาฯนายกฯ โต้ข่าวถูกแอบอ้างชื่อ สั่งทีมกฎหมายจัดการ ยกเลิกบัตรทีมงาน 14 คน

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'สสรท.-สรส' ยื่นข้อเสนอ 'วันกรรมกรสากล' ถึงนายกฯให้แก้ไขปัญหาผู้ใช้แรงงานทุกมิติ

สมาพันธ์สมานฉันท์แรงงานไทย (สสรท.) และ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นำโดยนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสสรท. ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เรื่อง ข้อเสนอวันกรรมกรสากล ปี 2567 ผ่านนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง มีใจความดังนี้