'ยงยุทธ' แขวะ 'บิ๊กตู่' อยู่ต่อ ขึ้นแล้วไม่ยอมลง เป็นปัญหาประเทศ

เพื่อชาติ เตรียมเปิดศูนย์นโยบายมีชีวิต หวังสะท้อน ประชาชนเห็นนโยบายต่างๆ ‘ยงยุทธ’ ขอเป็นแค่นั่งร้าน โอด ไม่มีเครื่องดูดเหมือนบางพรรค ขอต่อสู้ด้วยนโยบาย แขวะ แปดเปื้อน ปัญหาประเทศ 8 ปียังไม่พอ จ่อ ร่วมงาน รวมไทยสร้างชาติ หวัง อยู่ต่อในอำนาจ

27 ธ.ค.2565 - ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 12 กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคเพื่อชาติ นำโดยพล.ต.ต.ดร.ชยุต มารยาทตร์ รองหัวหน้าพรรค พล.ต.สุวิทย์ วังยาว รองหัวหน้าพรรค ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค และ น.พ.วิชัย ทวีปวรเดช โฆษกพรรค รวมถึง นายยงยุทธ ติยะไพรัช วิทยากรพิเศษพรรคเพื่อไทย ร่วมกิจกรรม ทาสี-เทปูน บริเวณจุดจัดสร้างศูนย์นโยบายมีชีวิต (Live Policy) ของพรรคเพื่อชาติ

นายยงยุทธ เปิดเผยระหว่างนำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมสถานที่จัดสร้างศูนย์นโยบายมีชีวิต (Live policy) ว่า ศูนย์แห่งนี้จะใช้สำหรับเตรียมการนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อชาติในด้านต่างๆ ที่เป็นแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ความมั่นคง กระบวนการยุติธรรม การศึกษา ตลอดจนนโยบายการแก้ไขความเหลื่อมล้ำไม่เท่าเทียมกันในสังคมไทย ถือเป็นปัจจัยหลักของทุกมิติปัญหาของประเทศไทย โดยจะนำเสนอในรูปแบบนิทรรศการมีชีวิต เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้สัมผัสตั้งแต่ปัญหาในด้านต่างๆของประเทศ ไปจนถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง

“กรอบนโยบายต่างๆของพรรคเพื่อชาติจัดทำแล้วเสร็จ มีโอกาสไปนำเสนอกับพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัดมาตลอดช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา นโยบายของ พรรคเพื่อชาติ จะไม่ใช่กระดาษแผ่นเดียว แต่จะทำให้เห็น และสัมผัสเป็นตัวอย่างว่า สามารถทำได้จริง ศูนย์ฯแห่งนี้จะเปิดให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมได้ในช่วงเดือน ม.ค.2566” นายยงยุทธกล่าว

นายยงยุทธกล่าวว่า นอกจากนี้ยังเน้นการนำเสนอแนวคิดว่า จะสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างไร เพื่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งความมั่นคงนั้นไม่ใช่ในเรื่องของกองกำลังทหาร หรืออาวุธยุทโธปกรณ์ แต่ความมั่นคงที่แท้จริงคือ การปฏิรูปเรื่องของการศึกษา การเสริมสร้างศักยภาพของประชาชนให้มีขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันพัฒนาประเทศได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้แนวทางการฟื้นฟูธรรมชาติก็เป็นสิ่งสำคัญที่ พรรคเพื่อชาติ ให้ความสำคัญ เราสามารถใช้ประโยชน์จากภูมิศาสตร์ทางธรรมชาติของประเทศที่ ไม่เพียงแต่สามารถบริหารจัดการตามหลักแรงโน้มถ่วง ไม่ให้น้ำท่วม น้ำแล้ง ซ้ำซาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านพลังงานให้กับประเทศได้อีกด้วย

เมื่อถามถึงแนวทางการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งของพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ กล่าว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคดำเนินการ ตนเป็นเพียงกองเชียร์หรือนั่งร้านในการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ คนที่อายุน้อย และอายุมากแต่มีประสบการณ์ในด้านต่างๆ ซึ่งสนใจทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองได้ร่วมนำเสนอนโยบายดีๆให้ประเทศ และประชาชน โดยกรอบนโยบายต่างๆก็เป็นการทำงานร่วมกันของคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรค ทั้งในส่วนกลางและในระดับพื้นที่ ที่ผ่านมามีโอกาสไปทำหน้าที่เป็นวิทยากรพิเศษในระหว่างที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติลงพื้นที่ เพื่อร่วมนำเสนอชุดนโยบายของพรรคเพื่อชาติในหลายจังหวัด

“ความพร้อมด้านผู้สมัครส.ส. ทราบมาว่าทางพรรคตั้งใจที่จะส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต แม้วันนี้บางพรรคการเมืองจะมีเครื่องดูด ขณะที่พรรคเพื่อชาติไม่มี คงต้องปล่อยให้ดูดกันไป แต่เครื่องที่ดูดไป พี่น้องประชาชนไม่ได้เข้าไปด้วย พรรคเพื่อชาติจะใช้นโยบายเป็นเครื่องดูดประชาชน และแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อชาติยืนเคียงข้างประชาชนอยู่ เราไม่ยอมเข้าเครื่องดูดเด็ดขาด”นายยงยุทธกล่าว

ถามอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศความชัดเจนจะไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายยงยุทธ กล่าวว่า เป็นเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นแล้ว ไม่ยอมลง จึงเป็นปัญหาของประเทศ เวลา 8 ปีก็น่าจะพิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นประโยชน์หรือไม่ ถ้าไม่ ก็ควรให้คนอื่นเข้ามาเป็นแทน จะเป็นทางออกที่ดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าจะทำหน้าที่อีก 2 ปีนั้น คงเป็นเพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ หากอนุญาตให้อยู่ได้ตลอดไป ก็อาจจะอยากอยู่ตลอดไปเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่