'ชัช เตาปูน' ลาออกส.ส.พลังท้องถิ่นไท จ่อซบรวมไทยสร้างชาติ

27 ธ.ค.2565- ผู้สื่อข่าวรายงานจากสภาฯ ต่อกรณีการลาออกของ ส.ส. ล่าสุดมีผู้มายื่นใบลาออก อีก 2 คน คือ นายชัชวาลล์ คงอุดม และ นายนพดล แก้วสุพัฒน์ จากพรรคพลังท้องถิ่นไท เมื่อ 26 ธันวาคม ซึ่งทำให้มีผลพ้นจากสมาชิกภาพความเป็นส.ส. ทันที

ทั้งนี้นายชัชวาลล์ เตรียมเปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติบ่ายวันนี้ (27 ธันวาคม)

โดยนายนพดล ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ลาออกว่าเมื่อนายชัชวาลล์ ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ทำให้ตนต้องลาออกตาม เพราะไม่สามารถตอบคำถามของสมาชิกพรรคได้ อย่างไรก็ดีในทิศทางการเมืองของตนขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจและยังไม่ตามนายชัชวาลล์ ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

“ผมยังไม่ตัดสินใจว่าจะเล่นการเมืองต่อหรือพักผ่อน ส่วนพรรคพลังท้องถิ่นไท ขณะนี้มีแนวโน้มที่จะเลิกทำพรรคการเมืองแล้ว” นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า เมื่อ 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังท้องถินไทลาออกจะมีผลให้ต้องเลื่อนผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคขึ้นมาเป็นส.ส. ซึ่งถือว่าเป็นการตอบแทนบุคคลที่ทำงานให้กับพรรคมาตลอด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยัน รทสช. มี DNA จากพลเอกประยุทธ์

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างสร้างชาติ ได้กำชับ

'ราเมศ' ไขก๊อก ปชป. ทิ้งเก้าอี้โฆษก คาดปมขัดแย้งผู้บริหารพรรค

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

มื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

'พิชิต' หมดสิทธิ์นั่ง รมต. ตลอดชีวิต เหตุศาลตีตกคำร้อง ไม่ใช่ล้างข้อกังขา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กรณี ศาลรัฐธรรมนูญลงมติ 8:1 ยกคำร้องนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี