'ชลน่าน' คิดบวกบอก 'บิ๊กตู่' ประกาศตัวส่งผลเพื่อไทยแลนด์สไลด์ง่ายขึ้น

“ชลน่าน” บอก “บิ๊กตู่” ประกาศตัว เพื่อไทยแลนด์สไลด์ง่ายขึ้น ยังกั๊ก จับมือพรรคไหน ตั้งรัฐบาล ปฏิเสธ แม้ว จุ้นจ้านเรื่องในพรรค

25 ธ.ค. 2565 – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ประกาศร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ กระทบกับแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ไม่กระทบ กลับมองว่าเป็นการส่งเสริมให้พรรคเพื่อไทยมีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากขึ้น ผลจากการบริหารงานมา 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนรู้แล้วว่าไม่สามารถแก้วิกฤติประเทศได้ ที่ประกาศคืนความสุขให้ประชาชน แต่ 8 ปีที่ผ่านมากลับทำลายระบบประชาธิปไตย และโอกาสของของประชาชน ถ้าประชาชนต้องการออกจากวิกฤติที่เป็นอยู่ ย่อมไม่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ การที่ประกาศชัดก็ต้องขอขอบคุณ ประชาชนจะได้ตัดสินได้ง่ายขึ้นว่า จะเลือกพล.อ.ประยุทธ์ หรือเลือกพรรคการเมืองที่จะเข้ามาสร้างโอกาส

เมื่อถามถึงจับขั้วทางการเมืองหลังเลือกตั้ง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่อยากมองข้ามไปถึงตอนนั้น ตอนนี้มองเพียงว่าจะจับมือกับประชาชนให้เป็นแลนด์สไลด์ได้อย่างไร ต้องมองการจับมือประชาชนให้ได้ ส.ส. 250 ก่อน เพราะเป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญที่สุด จุดมุ่งหมายของเราคือการล้มล้างอำนาจเผด็จการที่เข้ามาแย้งอำนาจจากประชาชน และคืนโอกาสและความหวังให้ประชาชน ถ้าไม่แลนด์สไลด์โอกาสดังกล่าวจะเป็นไปไม่ได้ เราต้องแลนด์สไลด์เพื่อตัดอำนาจส.ว.ที่จะเลือกนายกฯให้ได้ก่อน แล้วค่อยเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ถ้ามี 250 แล้ว จะสามารถเลือกพรรคการเมืองมาตั้งรัฐบาลได้ง่าย

เมื่อถามว่าที่สุดแล้วจะจับมือกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน ตอบว่า พูดตอนนี้ไม่ได้แต่หลักแล้วจะไม่จับมือกับพรรคที่อุดมการณ์ตรงข้ามอยู่แล้ว เพราะจะตอบประชาชนไม่ได้ การจะจับมือกับใครพรรคเพื่อไทยต้องถามประชาชนที่เลือกเราเข้ามา

เมื่อถามถึงกระแสข่าว สมาชิกพรรคเพื่อไทยไปพบ นายทักษิณ เพื่อหารือเรื่องการวางตัวผู้สมัครส.ส. นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การวางตัวผู้สมัครส.ส.เป็นเรื่องภายในพรรค สมาชิกพรรคเพื่อไทยรู้ดีว่าหากคุยกับคนนอกสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายและอันตรายต่อพรรค มั่นใจว่าคนเพื่อไทยไม่คิดฆ่าตัวตาย ข้อเท็จจริงไม่มีเรื่องเช่นนั้น การวางตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีระบบชัดเจน มีการเลือกจากโซนพื้นที่เข้ามายังคณะกรรมการกลางเพื่อพิจารณาอย่างรอบด้าน เป้าหมายแลนด์สไลด์เราต้องเลือกคนที่ดีที่สุด โดยหลักการเราให้ส.ส.ปัจจุบันเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว เว้นแต่เจ้าตัวประสงค์ไม่เป็นผู้สมัครต่อไป และยืนยันคนนอกไม่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ตรวจน้ำท่วมวัดภูมินทร์ ดูภาพกระซิบรักบรรลือโลก น้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล

'อุ๊งอิ๊ง' นั่งเรือลุยชุมชนน้ำท่วมสูงที่น่าน ย้ำรอทำหน้าที่นายกฯ จะมีมาตรการออกมาเต็มที่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางต่อมายังชุมชนบ้านภูมินทร์- ท่าลี่ และได้ลงเรือ พร้อมกับนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค และ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าไปมอบอาหารและถุงยังชีพ

'พิมพ์ภัทรา' โยนถาม 'นายกฯ-หัวหน้ารทสช.' ปมปรับครม.โควตาพรรค ลั่นคนทำงานอยู่ที่ไหนก็ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว. อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในโ

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' นัดถก 'กาสิโน' ยันจุดยืน รทสช. ขอดูข้อกม. ก่อน

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือเย็นนี้ เรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ยันจุดยืน รทสช. ต้องดูข้อกฎหมายก่อน