'ชัช' เตรียมซบ 'รวมไทยสร้างชาติ' ตาม 'บิ๊กตู่'


23 ธ.ค. 2565 - นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ และรมว.กลาโหม ประกาศความชัดเจนต่อการเข้าร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เมื่อนายกฯ ประกาศความชัดเจน วันนี้จึงพูดได้ว่า จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะเข้าไปเป็นทีมงานยุทธศาสตร์ของพรรค

อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ส่วนจะลาออกหลังจากที่สภาฯ หมดสมัยประชุมหรือเมื่อใดนั้นขอพิจารณาอีกครั้ง เพราะการสังกัดพรรคนั้นมีผลผูกพันต่อตำแหน่ง ส.ส. การเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อเข้าไปช่วยงานด้านยุทธศาสตร์ และหวังว่าฐานเสียงในพื้นที่กทม.​ที่มีพรรคพวกอยู่จะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติได้คะแนนเสียงในการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงแนวทางของพรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์ กล่าวว่า นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ยังคงทำหน้าที่นำพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง เน้นในด้านท้องถิ่น และคาดว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท มีศักยภาพที่จะสู้เลือกตั้งและได้ส.ส.เข้าสภาฯ ส่วนนายประนอม โพธิ์คำ ที่เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ทราบว่าจะเข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.