'จุรินทร์' ยืนยัน 'ลูกหมี' ยังอยู่ปชป. สั่งเองต้อนรับ ครม.ลงพื้นที่

แฟ้มภาพ

19 พ.ย.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.พาณิชย์​ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ กรณี นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจนมีกระแสข่าวการย้ายพรรคว่า นายชุมพล ยังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เราคุยกันตลอดเพราะตนเป็นคนมอบแนวทางว่าหากนายกฯหรือรองนายกฯคนใดลงพื้นที่เขตเลือกตั้งถ้าไม่ติดภารกิจให้ไปให้การต้อนรับเป็นการให้เกียรติรัฐมนตรี​ แม้จะอยู่กันคนละพรรคก็ตาม​ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน เมื่อนายกฯไปพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชก็ให้ส.ส.ของพรรคไปต้อนรับ ไม่ได้แปลว่าการไปต้อนรับพล.อ.ประวิตร แล้วจะย้ายพรรค เป็นคนละกรณีกัน

เมื่อถามว่า​ หากนายจุรินทร์ ไปลงพื้นที่จะมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐไปต้อนรับด้วยใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในบางพื้นที่ ส.ส.พรรคอื่นก็มาต้อนรับ ตนให้เกียรติ​ เพราะเป็น ส.ส.ด้วยกัน​ ถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ เมื่อถามว่า​ หลังมีข่าวได้คุยกับนายชุมพล แล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าไม่ต้องคุย​ ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร​ เป็นเหตุการณ์ปกติที่ส.ส.ไปให้การต้อนรับรัฐมนตรี

ถามว่าหลังจากนี้จะมีใครมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่ามี แต่ให้ถึงเวลาที่เหมาะสมจะแจ้งให้ทราบ เมื่อถามย้ำว่า​ เป็นคนมาจากพรรครัฐบาลหรือฝ่ายค้าน นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีทั้งสองฝ่าย และมีคนรุ่นใหม่หลายคนที่อยากเข้ามาจากหลายจังหวัด

เมื่อถามถึงความชัดเจนถึงว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ชัดเจนแล้ว เหลือเพียงการเปิดตัวในช่วงเวลาเหมาะสม​ ทีมผู้สมัครก็ลงพื้นที่​ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ และตนจะลงพื้นที่เป็นระยะด้วยเช่นกัน เมื่อถามว่าเ ป็นผู้ชายหรือผู้หญิง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' ไม่ทน! เขี่ย 'เฉลิม' พ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจที่บ้านริมคลอง และได้มีการท้าให้พรรคเพื่อไทยไล่ตนออกจากพรรค

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

ดร.เสรี เปิดฉากทัศน์การเมืองไทย ถามเห็นแล้ว 'เบาใจ' หรือ 'หนักใจ'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ลองวิเคราะห์ฉากทัศน์ของการเมืองไทยด้วยการใช้เรื่องราวเกี่ยว

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์