'บิ๊กป้อม' เล่นบท 'เตมีย์ใบ้' หลังลูกพรรคชงเป็นแคนดิเดตนายกฯชื่อเดียว

20 ธ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพปชร.สนับสนุนให้เสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพียงชื่อเดียว รวมถึงกรณีที่ถามว่าจะตัดสินใจในเรื่องแคนดิเดตนายกฯเมื่อไหร่ โดยพล.อ.ประวิตร มีสีหน้าเรียบเฉย

ต่อมาเวลา 09.40 น. พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์อีกครั้ง เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงเรื่องการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ รวมถึงการร่วมงานกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรคพปชร. ที่ระบุว่าพรรคจะพิจารณาให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ขณะที่ลูกพรรคยืนยันเสนอชื่อ ประวิตร รวมถึงอนาคตทางการเมืองของพล.อ.ประวิตร และกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ที่อ้างว่าได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประวิตร ให้มาเป็นประธานเปิดประชุมสามัญประจำปี สภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.)สภาประชาชน 4 ภาค ที่.จ.นครราชสีมา โดยเดินขึ้นรถเข้าห้องประชุมครม.ทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา