บริหารแบบมองไปข้างหน้า! อย่าตีเจตนาดี 'บิ๊กตู่' ผิด แค่เตรียมรถทหารเผื่อวิกฤติ

‘โฆษกรัฐบาล’ แจงอีก วอนอย่าตีเจตนาดีนายกฯผิด ชี้บริหารงานแบบมองไปข้างหน้า เตรียมรถทหารช่วยขนส่ง เผื่อภาวะวิกฤติ ยันไม่ผิด พ.ร.บ.ขนส่งทางบก

19 พ.ย. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า อยากวิงวอนอย่าตีความความห่วงใย และเจตนาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในทางที่ผิด จากการที่พล.อ.ประยุทธ์ เสนอให้นำรถบรรทุกทหารสนับสนุนภารกิจขนส่ง ขอยืนยันว่า ข้อเสนอแนะดังกล่าวเป็นเพียงการเตรียม แนวทางสำรองระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเตรียมมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคขนส่งและรถบรรทุกเพิ่มเติม โดยเป็นการนำ “รถราชการ” มาช่วยเหลือประชาชนไม่ใช่ “การประกอบการขนส่ง” จึงไม่ผิดกฎหมาย และไม่อยู่ภายใต้บังคับ พระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ที่สำคัญขณะนี้ยังไม่มีการนำรถบรรทุกทหารออกมาใช้งานขนส่งแม้แต่คันเดียว

“การเสนอในการนำรถบรรทุกทหารมาปฏิบัติภารกิจขนส่ง เป็นการบริหารงานโดยมองไปข้างหน้า เตรียมพร้อมระบบขนส่ง ที่สำคัญภารกิจของส่วนราชการไม่ว่าจะเป็นทหารและพลเรือน คือ การช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤติ ที่ผ่านมาสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม ภัยพิบัติอื่นๆ รวมทั้งช่วงวิกฤตโควิด รถบรรทุกทหารก็ออกมาช่วยเติมระบบขนส่ง บริการรับ-ส่งประชาชนในพื้นที่ไปฉีดวัคซีนในสถานพยาบาล รวมทั้งขนของ อาหาร เครื่องใช้ไปแจกจ่ายในพื้นที่กันดาน ซึ่งขอให้ทุกฝ่ายช่วยคลายอคติถึงการทำงานของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนสูงสุด” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยินดีความสำเร็จระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน 'Cell Broadcast Service' ผ่านมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยกระทรวง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด